feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Các mạng lưới cực đoan cánh hữu, với sự tham gia của AfD và các thành viên Phong trào Bản sắc đang lên kế hoạch trục xuất hàng triệu người dân khỏi nước Đức vì nguồn gốc sắc tộc của họ.


Foto: Bộ trưởng Nội vụ Đức Nancy Faeser. (Ảnh: AFP/TTXVN)


Đức ngày 13/2 đã công bố các biện pháp mới nhằm chống phân biệt chủng tộc và cực đoan cánh hữu.

Theo phóng viên TTXVN tại Berlin, phát biểu họp báo, Bộ trưởng Nội vụ Nancy Faeser khẳng định rằng cực đoan cánh hữu ngày nay là "mối đe dọa lớn nhất" đối với trật tự dân chủ ở Đức.

Do đó, chính phủ Đức "muốn sử dụng tất cả các công cụ pháp quyền để bảo vệ nền dân chủ, triệt phá các mạng lưới cực đoan cánh hữu, cắt nguồn tài chính và tước bỏ vũ khí của mạng lưới này."

Bộ trưởng Faeser nhấn mạnh những kế hoạch mới bị tiết lộ gần đây của đảng cực hữu Sự lựa chọn vì nước Đức (AfD) đã cho thấy mối đe dọa đã trở nên nghiêm trọng hơn bao giờ hết đối với đất nước. Theo đó, các mạng lưới cực đoan cánh hữu, với sự tham gia của AfD và các thành viên Phong trào Bản sắc đang lên kế hoạch trục xuất hàng triệu người dân khỏi nước Đức vì nguồn gốc sắc tộc của họ.

Ngoài ra, các đối tượng cực đoan cánh hữu đã thực hiện hơn 20.000 hành vi tội phạm và bạo lực những năm gần đây.

Theo kế hoạch, chính phủ Đức sẽ triển khai nhiều biện pháp mới để cắt giảm nguồn tài chính của các nhóm cực đoan cánh hữu, bằng cách phối hợp chặt chẽ hơn nữa giữa cảnh sát, cơ quan tình báo nội địa BfV và các tổ chức tài chính. Ngoài ra, chính phủ Đức cũng có kế hoạch thắt chặt luật sử dụng súng./.

(TTXVN/Vietnam+)


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.