feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Ngày 21/12, Cơ quan Dược phẩm châu Âu (EMA) đã thông qua vaccine phòng bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 do hai hãng dược phẩm Pfizer của Mỹ và BioNTech của Đức phối hợp phát triển, mở đường cho Liên minh châu Âu (EU) bắt đầu triển khai kế hoạch tiêm chủng mở rộng vaccine ngừa COVID-19 trên toàn khối trong vài ngày tới.


Foto: Vaccine ngừa bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 của Pfizer. Ảnh: AFP/TTXVN


Trước đó, Chủ tịch Uỷ ban châu Âu Ursula von der Leyen đã ấn định thời điểm bắt đầu chương trình tiêm vaccine phòng COVID-19 trên toàn châu Âu ngay sau lễ Giáng sinh, trong khoảng từ ngày 27-29/12. Phát biểu tại một cuộc họp báo trực tuyến, Giám đốc EMA Emer Cooke nói: "Tôi vui mừng thông báo rằng ủy ban khoa học của EMA đã họp trong ngày hôm nay và đề nghị cấp phép có điều kiện tại EU đối với vaccine Pfizer/BioNTech. Quan điểm khoa học này sẽ mở đường cho giấy phép đầu tiên tại EU (đối với vaccine phòng COVID-19)". Bà Emer Cooke khẳng định: "Không chỉ là  bước tiến quan trọng trong cuộc chiến chống đại dịch, mà vaccine này thực sự là thành tựu khoa học lịch sử, khi trong vòng chưa đầy một năm một loại vaccine được phát triển và được cấp phép chống lại chủng virus đang đẩy thế giới vào tình trạng khủng hoảng nặng nề".

Dự kiến, các sinh viên y khoa, bác sĩ về hưu, dược sĩ và binh sĩ sẽ được huy động tham gia vào chương trình tiêm chủng quy mô chưa từng có này. Chương trình sẽ được thực hiện theo giai đoạn, trong đó các nhân viên y tế tuyến đầu và người cao tuổi tại các trung tâm dưỡng lão là nhóm đối tượng được ưu tiên đầu tiên. Dự kiến nhanh nhất cũng phải đến cuối quý I/2021, chương trình này mới được triển khai rộng khắp đến cộng đồng.

Phương Hoa (TTXVN)


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.