feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Cuộc đình công kéo dài ba ngày được thực hiện theo phát động của nghiệp đoàn Verdi, đánh dấu sự leo thang trong cuộc đấu tranh kéo dài nhiều năm của nghiệp đoàn đòi giới chủ Amazon tăng lương...


Foto: Những người đình công phát tờ rơi gần tập đoàn Amazon. (Nguồn: EPA)


Ngày 26/11, khoảng 2.500 nhân viên thuộc chi nhánh của tập đoàn Amazon ở Đức đã tiến hành đình công nhằm làm gián đoạn hoạt động kinh doanh của nhà bán lẻ trực tuyến này trong ngày hội mua sắm Black Friday.

Cuộc đình công kéo dài ba ngày được thực hiện theo phát động của nghiệp đoàn Verdi, đánh dấu sự leo thang trong cuộc đấu tranh kéo dài nhiều năm của nghiệp đoàn đòi giới chủ Amazon tăng lương và cải thiện điều kiện làm việc cho nhân viên.

Theo nghiệp đoàn Verdi, tập đoàn đã không thực hiện các biện pháp cần thiết để đảm bảo an toàn cho nhân viên tại một số cơ sở ở Đức trước sự lây lan của dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Phát biểu với báo giới, một người phát ngôn của nghiệp đoàn Verdi cho biết có khoảng 2.500 người đã tham gia đình công, nhiều hơn so với những cuộc đình công trước đây.

Người phát ngôn này cho rằng "trong hoàn cảnh khó khăn do đại dịch hiện nay, đây là một thành công lớn." Để hạn chế nguy cơ lây nhiễm COVID-19, nghiệp đoàn Verdi khẳng định không tiến hành bất cứ cuộc biểu tình nào trong thời gian đình công.

Cuộc đình công đã ảnh hưởng đến hoạt động tại các cơ sở phân phối của Amazon ở Leipzig, Bad Hersfeld, Augsburg, Rheinberg, Werne và Koblenz.

Tuy nhiên, Amazon khẳng định sự việc này không ảnh hưởng đến dịch vụ giao hàng của tập đoàn vì "phần lớn nhân viên vẫn làm việc bình thường."

 Amazon luôn khẳng định tập đoàn đã cung cấp cho các nhân viên một mức lương hợp lý và môi trường làm việc “hiện đại và an toàn.”

Chi nhánh của tập đoàn Amazon tại Đức hiện có hơn 16.000 nhân viên chính thức và 10.000 nhân viên thời vụ - được tuyển dụng để đáp ứng nhu cầu mua sắm trực tuyến bùng nổ trong thời dịch COVID-19./.

Thanh Phương (TTXVN/Vietnam+)


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.