feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Theo thông báo của Audi, việc cắt giảm việc làm sẽ được thực hiện thông qua chương trình nghỉ hưu sớm và góp phần tăng công suất tại 2 nhà máy ở Đức.


Foto: Xưởng lắp ráp ôtô của Audi. (Nguồn: Getty Images)


Ngày 26/11, hãng xe Audi của Đức đã thông báo kế hoạch tái cơ cấu quy mô lớn, trong đó đến năm 2025 sẽ cắt giảm 9.500 việc làm tại Đức, nhằm tiết kiệm hàng tỷ USD và thúc đẩy chuyển đổi sản xuất sang dòng xe điện.

Theo thông báo của Audi, việc cắt giảm việc làm sẽ được thực hiện thông qua chương trình nghỉ hưu sớm và góp phần tăng công suất tại 2 nhà máy ở Đức.

Tuy nhiên, công ty sẽ tiếp tục tuyển dụng thêm lao động trong lĩnh vực sản xuất xe điện và số hóa.

Thông báo của công ty nhấn mạnh việc tiết kiệm được 6 tỷ euro (tương đương 6,6 tỷ USD) sẽ giúp Audi đảm bảo mức lợi nhuận kinh doanh chiến lược từ 9%-11%.

Khoản tiền này sau đó sẽ được đầu tư vào các dự án trong tương lai như điện khí hóa và số hóa.

Động thái trên diễn ra trong bối cảnh Audi đang chuyển đổi từ sản xuất xe dùng động cơ đốt trong sang xe điện. Trong 9 tháng đầu năm nay, Audi đã ghi nhận sự suy giảm về doanh số, thu nhập và lợi nhuận.

Cũng giống như các thương hiệu khác của tập đoàn Volkswagen, Audi đang phải nỗ lực vượt qua vụ bê bối sử dụng phần mềm gian lận khí thải.

So với các doanh nghiệp sản xuất khác của Đức, Audi cũng chịu nhiều tác động hơn sau khi Liên minh châu Âu (EU) giới thiệu tiêu chuẩn kiểm tra khí thải mới vào năm ngoái.

Bên cạnh đó, công ty cũng cũng đẩy mạnh chi tiêu vào công nghệ mới, như dòng xe chạy bằng pin hay dòng xe hybrid (chạy cả bằng xăng và điện), khả năng kết nối và công nghệ tự lái./.

Đặng Ánh (TTXVN/Vietnam+)


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.