feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Chiều ngày 09. 06. 2013, tại Trung tâm thương mại Thái Bình Dương, thành phố Berlin, như một ngày hội lớn, những người con đất Tổ Vua Hùng ở khắp bốn phương, tám hướng trên nước Đức đã nô nức đổ về đây để cùng nhau tổ chức long trọng đại hội lần thứ 4 Hội đồng hương Vĩnh Phú tại CHLB Đức.

Tham dự đại hội còn có đại diện Đại sứ quán Việt Nam, các tổ chức hội đoàn người Việt tại Đức, các doanh nghiệp của Đức và Việt Nam tại Đức, đại diện Hội đồng hương Vĩnh phúc và Phú Thọ tại CH Séc và Balan, đặc biệt MC danh tiếng Phương Thảo tại CH Séc cũng là người Vĩnh Phú đã sang tham dự và làm MC cho Đại hôi.

Ông Nguyễn Đắc Nghiệp Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký phát biểu chào mừng và khai mạc đại hội.

Ông Nguyễn Đắc Nghiệp Phó chủ tịch kiêmTổng thư ký Hội đã thay mặt BCH hội hoan nghênh, nhiệt liệt chào mừng và chân thành cám ơn các vị khách quí cùng toàn thể bà con đồng hương đã đến tham dự đại hội, đồng thời tuyên bố lý do và chính thức khai mạc đại hội. Ông nhấn mạnh rằng những người Việt dù sinh ra ở đâu, sống và làm việc ở đâu cũng đều rất tự hào là con cháu Vua Hùng, nhưng những người được may mắn sinh ra ngay tại vùng đất Tổ thì sự tự hào đó được nhân lên gấp bội. Vĩnh Phú không chỉ có lịch sử hào hùng từ lâu đời, phong cảnh huyền thoại, thơ mộng „Đẹp vô cùng tổ quốc ta ơi“ mà Vĩnh Phú còn làm say đắm lòng người bởi những làn điệu dân ca, riêng Vĩnh Phú đã được UNESCO công nhận hai Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại.

Ông Bùi Ngọc Toàn Tham tán công sứ Đại sứ quán CHXHCN Việt Nam phát biểu chúc mừng đại hội.

Ông Bùi Ngọc Toàn Tham tán công sứ Đại sứ quán Việt Nam tại Đức đã phát biểu chào mừng đại hội, đánh giá cao những thành tích của Hội trong những năm vừa qua, có nhiều hoạt động phong phú, bổ ích, quan tâm đến thế hệ trẻ, đem lại nhiều lợi ích thiết thực, Hội ngày càng phát triển lớn mạnh và cùng nhau hướng về quê hương đất nước.

Bà Trịnh Thị Mùi Tổng giám  đốc Trung tâm thương mại Thái Bình Dương đã phát biểu về những kỷ niệm và những tình cảm khó quên trong thời kỳ được sống và học tập tại Vĩnh Phú, đặc biệt Bà đã gửi tặng một nghìn Euro hỗ trợ cho các hoạt động của Hội.

Ông Lê Lương Cẩn Chủ tịch Hội đọc báo cáo tổng kết nhiệm kỳ và phương hướng.

Ông Lê lương Cẩn chủ tịch hội đã đọc bản báo cáo tổng kết và phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ tới, ông khẳng định trong nhiệm kỳ vừa qua Hội đã đoàn kết, thân ái có rất nhiều hoạt động phong phú, hiệu quả, quan tâm đến các hội viên khó khăn và các con cháu thế hệ trẻ, ông cũng biểu dương sự cố gắng của ban biên tập trang thông tin điện tử VinhPhu.eu đã làm tốt công tác thông tin tới các hội viên.

Đoàn chủ tịch và thư ký đại hội

Đại hội đã nhất trí bầu ra Ban chấp hành mới nhiệm kỳ 2013 – 2015 gồm 23 ủy viên xuất sắc có đủ tâm huyết, khả năng và điều kiện để „Vác tù và hàng tổng“

BCH mới nhận nhiệm vụ.

Nhân dịp này BCH Hội đã tổ chức khen thưởng các cháu con em hội viên có những thành tích xuất sắc trong học tập, văn hóa, thể thao và những cháu mới được vào trường đại học.

Những người đồng hương hôm nay thật là xúc động được trực tiếp giao lưu, chuyện trò thân mật, nghe tâm sự của một người đồng hương đặc biệt, cháu Stephan Neubauer, một người con Vĩnh Phú ở Đức vừa tìm lại được cha ở Việt Nam sau cuộc hành trình gian nan suốt gần ba chục năm thất lạc.

Ông Đào Văn Sơn người Vĩnh Phú sống lâu năm ở Đức, bạn đồng hương cũ của của ông Trần Duy Sửu là cha của Stephan đã có công rất lớn giúp cha con họ tìm được nhau đã lên sân khấu kể lại quá trình đó.

Những người đồng hương đã tổ chức quyên góp được hơn tám trăm euro nhằm bầy tỏ  tình cảm, động viên và giúp đỡ tạo điều kiện để cháu Stephan sớm được về Việt Nam thăm cha hiện đang sống ở quê nhà.

Ông Lương Đình Cường Tổng biên tập báo "Người Việt" đóng vai trò quan trọng trong việc thông tin, làm cầu nối dẫn đến kết cục tốt đẹp đó đã lên sân khấu tuyên bố sẽ tổ chức tiếp tục quyên góp ủng hộ Stephan trên báo "Người Việt".

Phần liên hoan ẩm thực được nhà  hàng Minh Vượng phục vụ đặc biệt những món ăn truyền thống đậm bản sắc dân tộc, ngon miệng do 3 nghệ nhân nấu ăn được mời từ xa đến,  mỗi người chỉ chụi trách nhiệm 2 món thực đơn chính.

Tốp múa Cottbus

Chương trình văn nghệ đặc sắc  tuyệt vời do các nghệ sĩ chuyên nghiệp từ Việt Nam qua, kết hợp với 1 số tiết mục chọn lọc trong cộng đồng người Vĩnh Phú tai Đức như tốp múa đến từ Cottbus, giọng ca truyền cảm của chị Phương Dung, anh Duy Khôi cũng là người Vĩnh Phú, nhưng tiết mục được cuồng nhiệt vỗ tay nhiều lần nhất là giọng hát cao ngất của bé Yến Nhi 7 tuổi, con gái chị Phạm Thị Nga quê Vĩnh Phú hiện ở Cottbus với bài hát „Bà tôi“ của nhạc sĩ Nguyễn Vĩnh Tiến.

Để tổ chức được thành công một sự kiện trọng đại như vậy, phải nhắc đến sự nhiệt tình ủng hộ của các tổ chức, hội đoàn cùng toàn thể hội viên, đặc biệt Hội đã có được một đội ngũ Ban tổ chức dầy dạn kinh nghiệm và đầy tâm huyết.

Những đứa trẻ ngày nào cùng học lớp 1, lớp 2 trường làng, cùng tắm dòng nước sông Lô, cùng vui chơi trên rừng cọ, đồi chè, ba cô bé mới lớn trước kia cùng yêu thầm, nhớ trộm  một anh cùng lớp, không thể ngờ rằng bây giờ tất cả lại gặp lại nhau tại đại hội đồng hương ở tận Berlin. Họ ôm chầm lấy nhau, miệng tươi cười nhưng mắt lại đỏ hoe nhìn vội sang phía khác.

Đại hội kết thúc tuy đã rất muộn nhưng mọi người vẫn còn lưu  luyến cầm tay nhau, hẹn sớm gặp lại. Có người nhà ở xa, gian nan vượt qua những vùng đang bị ngập lụt ở Đức đến tận tối hôm sau mới về đến nhà, người thấm mệt nhưng lòng hân hoan vì đã được tham dự 1 sự kiện mang nhiều ý nghĩa cảm động và đại hội đã thành công trên cả  sự mong đợi.
 

  • Đức Minh

Ca sĩ Từ Thu Huyền.

Bé Yến Nhi

Ca sĩ Phương Dung


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.