feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Trong bầu không khí đầm ấm, vui tươi, ngày 24/2/2024, Hội Người Việt Nam tại Stuttgart và vùng phụ cận (VGS e.V.) đã tổ chức chương trình chào Xuân Giáp Thìn 2024, đông đảo cộng đồng người Việt tại Stuttgart và bạn bè Đức đã cùng nhau thưởng thức những món ăn Việt Nam và các tiết mục biểu diễn văn nghệ đặc sắc với sự tham gia của đông đảo kiều bào, các thế hệ thanh thiếu niên sinh ra và lớn lên tại Đức. Sự kiện được tổ chức tại Hội trường Häussler Bürgerforum, thành phố Stuttgart.

 

Tham dự chương trình chào đón Xuân Giáp Thìn 2024 có đoàn Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Frankfurt am Main và gần 400 bà con người Việt cùng bạn bè người Đức tại Tp. Stuttgart và vùng phụ cận. Bao gồm nhiều thế hệ người Việt, nhiều nhất là thế hệ thanh thiếu niên sinh ra và lớn lên tại CHLB Đức. Đặc biệt là sự tham gia của các cựu đại diện Hội VGS - những người thành lập và đồng hành cùng Hội cách đây nhiều thập kỷ cho đến nay.

tapchihuongviet stuttgart 008

Sau màn múa Lân sôi động chào mừng Xuân Giáp Thìn, Tổng Lãnh sự Lưu Xuân Đồng đã tặng quà đầu Xuân cho Hội VGS cùng bài phát biểu và chúc Tết đến bà con tham dự chương trình. Qua đó, ông cũng khẳng định công tác cộng đồng là một trong những ưu tiên hàng đầu, đồng thời luôn quan tâm triển khai các biện pháp hỗ trợ đồng bào ổn định cuộc sống, hòa nhập ở đất nước sở tại.

tapchihuongviet stuttgart 001

Tổng Lãnh sự Lưu Xuân Đồng (trái) tặng quà đầu Xuân cho Hội VGS

Tổng Lãnh sự Lưu Xuân Đồng mong muốn cộng đồng người Việt tại Stuttgart tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, yêu thương đùm bọc, giúp đỡ lẫn nhau, chấp hành tốt luật pháp sở tại cũng như tiếp tục đóng góp tích cực cho việc giữ gìn, vun đắp quan hệ Việt Nam - Đức.

Đáng chú ý, trong số các tiết mục văn nghệ cộng đồng, có sự tham gia của các "nghệ sĩ nhí" đã thu hút nhiều sự chú ý của toàn Hội trường. Các tiết mục văn nghệ đều được những "nghệ sĩ nhí" này biểu diễn 100% bằng tiếng Việt, điều đó cho thấy nỗ lực của thế hệ người Việt đi trước dành cho thế hệ sau trong việc gìn giữ, phát triển tiếng nói cũng như văn hoá truyền thống của quê hương Việt Nam nơi xứ người.

tapchihuongviet stuttgart 001

Chia sẻ về những kế hoạch lớn trong năm 2024, Hội VGS cho biết sẽ tập trung thực hiện việc tổ chức lớp học tiếng Việt với chủ đề "Trường học phù thuỷ Stuttgart - lớp học đi khắp năm châu 2024". Chương trình diễn ra từ ngày 03 - 07/04/2024 tại thành phố Stuttgart.

Mai An, tapchihuongviet.eu

Một số hình ảnh tại chương trình:

tapchihuongviet stuttgart 001

tapchihuongviet stuttgart 001

tapchihuongviet stuttgart 001

tapchihuongviet stuttgart 001

tapchihuongviet stuttgart 001

 


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.