feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Nghị sỹ Andreas Scheuer, Chủ tịch Tổ chức Sáng kiến Nhịp cầu châu Á, bày tỏ tình cảm đặc biệt với Việt Nam và ấn tượng về tốc độ phát triển, lực lượng lao động trẻ và tài năng của Việt Nam.


Foto: Đại sứ Vũ Quang Minh tiếp Nghị sỹ Andreas Scheuer, Chủ tịch Tổ chức Sáng kiến Nhịp cầu châu Á. (Ảnh: Mạnh Hùng/TTXVN )


Ngày 22/6, tại trụ sở Đại sứ quán Việt Nam tại Đức, Đại sứ Vũ Quang Minh đã tiếp và làm việc với Nghị sỹ Andreas Scheuer, Chủ tịch Tổ chức Sáng kiến Nhịp cầu châu Á, nguyên Bộ trưởng Giao thông và Hạ tầng Kỹ thuật số liên bang Đức, để trao đổi về tình hình và triển vọng tăng cường hợp tác giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu (EU) nói chung, và với nước Đức nói riêng.

Tại buổi làm việc, Đại sứ Vũ Quang Minh và nghị sỹ Andreas Scheuer chia sẻ nhận định rằng quan hệ hợp tác song phương, đặc biệt là hợp tác kinh tế, giữa Việt Nam và Đức còn nhiều dư địa để phát triển.

Hai bên nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tăng cường trao đổi đoàn các cấp, trong đó có đoàn doanh nghiệp, nhằm đưa các thông tin về tiềm năng của Việt Nam và các doanh nghiệp Việt Nam đến gần hơn với các đối tác Đức và châu Âu nói chung.

Nghị sỹ Andreas Scheuer khẳng định Ban điều hành Tổ chức Sáng kiến Nhịp cầu châu Á rất quan tâm, ủng hộ và mong muốn thúc đẩy hơn nữa hợp tác Đức-Việt trong các lĩnh vực kinh tế, thương mại, đầu tư, cơ sở hạ tầng, trong đó có hạ tầng giao thông, lao động, giao lưu văn hoá, chuyển giao tri thức, công nghệ...

Cá nhân ông Scheuer bày tỏ tình cảm đặc biệt đối với Việt Nam và ấn tượng về tốc độ phát triển, lực lượng lao động trẻ, nhiệt huyết và tài năng của Việt Nam.

Ông cho biết sẵn sàng đóng vai trò cầu nối thúc đẩy một khuôn khổ hợp tác song phương trong lĩnh vực lao động và coi Việt Nam là một đối tác quan trọng trong chương trình Lãnh đạo trẻ mà Sáng kiến Nhịp cầu châu Á sắp triển khai.

Dù mới được thành lập, song với mạng lưới các chuyên gia uy tín và các doanh nghiệp lớn cũng như mối liên hệ sâu rộng với ngoại giao đoàn, Sáng kiến Nhịp cầu châu Á sẽ đóng vai trò quan trọng tạo chất xúc tác cho quan hệ hợp tác Á-Âu nói chung và hợp tác Đức-Việt nói riêng.

Nhân dịp này, Đại sứ Vũ Quang Minh trân trọng mời nghị sỹ Andreas Scheuer cùng các chuyên gia, doanh nghiệp đại diện Sáng kiến Nhịp cầu châu Á đến thăm Việt Nam vào thời điểm thích hợp để thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa quan hệ hợp tác giữa hai bên./.

Mạnh Hùng (TTXVN/Vietnam+)


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.