feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Chiều 22-5 (giờ CHLB Đức), Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư thành uỷ TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân cùng đoàn đại biểu cấp cao TP.HCM đã đến TP Frankfurt (bang Hessen) bắt đầu chuyến thăm và làm việc tại CHLB Đức.


Foto: Chủ tịch Quốc hội banng Hessen - ông Boris Rhein đã tiếp đoàn cấp cao TP.HCM. Ảnh: ĐỨC HIỂN


Tại cuộc làm việc với Lãnh sự quán Việt Nam tại Frankfurt, Bí thư Nguyễn Thiện Nhân cho biết chuyến thăm và làm việc lần này, TP.HCM muốn học hỏi, mở rộng cơ hội hợp tác với CHLB Đức nhiều lĩnh vực: Kinh tế số, đô thị thông minh, trung tâm tài chính, đào tạo nghề... Frankfurt là một trong những đối tác lớn, quan trọng.

Bí thư Nhân cho biết TP.HCM đang chuẩn bị cho đại hội Đảng nhiệm kỳ tới, cần đúc kết những vấn đề đã làm và chuẩn bị những vấn đề sẽ làm trong thời gian tới. Tại Hà Lan, đoàn đã tìm hiểu về các mô hình quản lý nước, đô thị sáng tạo, mở rộng các đối tác...

Với CHLB Đức, ngoài các vấn đề cụ thể đã nêu, TP.HCM cũng muốn làm sâu sắc, thực chất hơn các mối quan hệ, hợp tác đã có. Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại CHLB Đức - Nguyễn Minh Vũ cho rằng chuyến đi này có ý nghĩa rất quan trọng trong việc học tập, áp dụng các mô hình mà CHLB Đức có thế mạnh.

Theo đại sứ, thời gian qua, mối quan hệ giữa Việt Nam và Đức đã có sự phát triển mạnh mẽ, trong đó có khoa học công nghệ. Điển hình như nhà máy xe hơi Vinfast đã mua lại công nghệ của Đức đang được kỳ vọng sẽ trở thành thương hiệu xe hơi lớn của Việt Nam...

Đại sứ Nguyễn Minh Vũ cũng cho biết quan hệ đối tác chiến lược giữa hai nước hiện đang đi vào chiều sâu và đây là tiền đề quan trọng cho việc hợp tác giữa hai nước cũng như TP.HCM nói riêng.


Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư thành uỷ TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân làm việc với Lãnh sự quán VN tại Frankfurt. Ảnh: ĐỨC HIỂN

Tối cùng ngày, Chủ tịch Quốc hội banng Hessen - ông Boris Rhein đã tiếp đoàn. Tại đây, ông Boris Rhein và Bộ trưởng Giáo dục, Khoa học và Công nghệ bang Hessen đã rất tâm đắc về việc hai bên đã có nhiều hợp tác, đặc biệt sự ra đời và phát triển, thành công của ĐH Việt Đức trong 11 năm qua.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân cùng Đại sứ Việt Nam tại Đức Nguyễn Minh Vũ chụp hình lưu niệm cùng cán bộ, nhân viên Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Frankfurt

Hai bên đã chia sẻ những hướng mới về hợp tác trên nhiều lĩnh vực, đặc biệt là khoa học công nghệ và đào tạo. Đoàn kết thúc hoạt động ngày đầu tiên tại Đức với việc dự lễ kỷ niệm 70 năm Hiến pháp Đức.

ĐỨC HIỂN (Từ Frankfurt - Đức)


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.