feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ
Một nghị sĩ quốc hội Đức đưa ra ý kiến: người béo phì phải đóng thuế cao hơn để bù đắp phần chi phí tăng thêm họ gây ra cho hệ thống y tế của nước này.

“Chúng ta phải thừa nhận rằng hệ thống y tế sẽ phải trả một khoản khổng lồ cho việc tiêu thụ thức ăn một cách thừa thãi của người dân” - Marco Wanderwitz, nghị sĩ quốc hội của bang Sachsen, Đức nói.

Nghị sĩ Wanderwitz phát biểu: “Tôi nghĩ rằng những người đang có lối sống không tốt cho sức khỏe nên có trách nhiệm với những phí tổn tài chính kèm theo đó”. Ông này hiện cũng đang là lãnh đạo của nhóm các nghị sĩ Dân chủ Thiên chúa giáo trẻ dưới quyền của nữ Thủ tướng Angela Merkel.

Đề xuất này của Wanderwitz được nhà kinh tế học Jürgen Wasem ủng hộ với lý lẽ: thức ăn, cũng giống như Schokola cần phải có những khuyến cáo về sức khỏe. Jürgen Wasem nói: “cũng như đối với thuốc lá, chúng ta nên đánh thuế cao hơn đối với các loại thực phẩm tiêu dùng không tốt cho sức khỏe, và dùng số tiền đó cho hệ thống y tế ”.

Hệ thống y tế của Đức được tài trợ bởi các quỹ bảo hiểm y tế bắt buộc. Và hiện nay, tất cả các quỹ này đều đang trong tình trạng thâm hụt nghiêm trọng do bị lạm dụng quá mức.

Theo tờ Bild của Đức, ước tính chi phí để chữa các bệnh liên quan đến béo phì tiêu tốn mất của nước này khoảng 16 tỷ bảng Anh mỗi năm.

Gần đây, hiệp hội các nhà giáo Đức đã đề nghị: phải cân học sinh mỗi ngày và báo cáo những trường hợp quá béo lên các đơn vị có liên quan để đưa các em này đến phòng khám điều trị.

Rất  nhiều chính trị gia khác phản đối đề xuất loại thuế mới này. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu của trường đại học Jacob ở Bremen, Đức cho biết, họ đã chứng minh được rằng: một phần thuế của đại bộ phận dân cư sẽ phải chi cho những người có lối sống không lành mạnh đang nằm trong bệnh viện hoặc đang điều trị y tế.
 
 

Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.