feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Mặc dù bị phản đối ở nhiều nơi vì khởi xướng chương trình thắt lưng buộc bụng, song Đức vẫn là quốc gia nổi tiếng nhất, đài BBC cho biết.


Mới đây, đài truyền hình BBC tiến hành một cuộc khảo sát về độ nổi tiếng của các quốc gia trên thế giới, trong đó 26.000 người tham gia sẽ cùng nhau xếp hạng 16 quốc gia xét về tầm ảnh hưởng toàn cầu, với 2 tiêu chí "tiêu cực" và "tích cực".

Kết quả khảo sát cho thấy 59% người tham gia đánh giá Đức là quốc gia có tầm ảnh hưởng tính cực nhất. Ngược lại, Iran là quốc gia bị đánh giá ảnh hưởng tiêu cực nhất khi chỉ có 15% số người ủng hộ.

Thậm chí ở Tây Ban Nha, quốc gia đang vật lộn với khủng hoảng do chương trình thắt lưng buộc bụng khắc nghiệt mà Đức khởi xướng, 68% số người được hỏi cho rằng Đức có tầm ảnh hưởng tích cực nhất trên trường quốc tế.

Tuy nhiên, tại Hy Lạp, nơi người dân không ít lần biểu tình phản đối Đức, có tới 52% số người cho rằng Đức chính là quốc gia có ảnh hưởng xấu nhất.

Trong bảng xếp hạng năm nay, Đức cũng chính thức soán ngôi Nhật Bản để giành vị trí cao nhất. Tỷ lệ ủng hộ quốc gia châu Á năm này đã giảm từ 58% xuống 51%, BBC cho biết.

Đứng thứ 3 và 4 lần lượt là Canada và Anh, với tỷ lệ ủng hộ 55%. Đứng 3 vị trí cuối lần lượt là Pakistan, Triều Tiên và Iran.

  • Theo AAP/Dân Việt


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.