feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Công viên giải trí Kaeson dường như là nơi hạnh phúc nhất ở Triều Tiên bởi đến đây, người dân có thể thoải mái la hét và tham gia những trò chơi hiện đại.

Khi màn đêm buông xuống và hầu hết các nơi ở Thủ đô Bình Nhưỡng đều chìm trong bóng tối thì công viên giải trí Kaeson lại bừng sáng, không khác gì quảng trường Times.

Kaeson là một trong 3 công viên giải trí lớn nhất ở Bình Nhưỡng, phục vụ các hoạt động vui chơi của người dân quốc gia đầy bí ẩn vừa phóng thành công tên lửa khiến thế giới quan tâm này.

Chỉ trước ngày 23/11/2010 mà Triều Tiên tấn công Hàn Quốc vài tuần, anh Stefan Zwanzger, người đã đến thăm nhiều công viên trên thế giới, đã có dịp đến Kaeson. Zwanzger nhận thấy những điều rất đỗi bình dị ở công viên của đất nước bí ẩn này.

Stefan Zwanzger, du khách người Đức, đã có chuyến thăm thú vị ở Triều Tiên năm 2010. Anh cũng đã đi tàu lượn siêu tốc ở công viên Kaeson. Bên cạnh anh là hướng dẫn viên du lịch.
Người dân Triều Tiên vui vẻ tham gia các trò chơi khu vui chơi giải trí.

Zwanzger chia sẻ: “Khi bạn nhìn thấy người Triều Tiên trên đường phố Bình Nhưỡng, bạn sẽ thấy họ có điểm gì đó hơi giống với robot. Không thể gọi là phong cách quân đội nhưng rất khác với người dân ở những nước khác. Tuy nhiên, nếu bạn nhìn thấy người dân Bình Nhưỡng tại các khu vui chơi, họ cũng không khác gì những người Mỹ vui đùa trong công viên”.

Zwanzger cho biết thêm: “Khi bạn xem dân ở đây ngồi trên tàu lượn siêu tốc, bạn sẽ cảm thấy rằng đây có lẽ là nơi hạnh phúc nhất ở Triều Tiên. Họ cũng giống như chúng ta, la hét, biểu lộ cảm xúc”.

Zwanzger đến thăm Bình Nhưỡng vào tháng 10/2010 trong một tour du lịch có tổ chức. Anh đã có cơ hội tới thăm bảo tàng Kim Jong-il, Kim Nhật Thành, đến công viên Kaeson và thăm 2 công lâu đời hơn là Mangyongdae và Kaesongsan.

Anh thấy đến công viên Mangyongdae và Kaesongsan có vẻ nghiêm trang hơn vì có nhiều người ở đó đeo phù hiệu có hình ngôi sao đỏ.

Khi đi du lịch ở Triều Tiên, anh Zwanzger có một người hướng dẫn bắt buộc. Đây là quy định của Triều Tiên đối với khách nước người đến thăm một số địa điểm trên đất nước này.

Khách du lịch người Đức này kể lại, nếu bạn muốn đi tàu lượn 10 vòng, hướng dẫn viên du lịch có thể tham gia cùng bạn mọi lần. Theo anh, công viên giải trí là nơi tốt nhất để bạn có thể tiếp xúc với người dân Bình Nhưỡng bởi khách nước ngoài có lịch trình rất cụ thể và có xe đưa rước tận nơi.

Zwanzger chia sẻ thêm: “Nếu bạn đến bảo tàng, bạn sẽ được đưa tới xem tượng, xem các di tích chiến tranh và đưa về khách sạn. Bạn không thể đi một mình. Nếu bạn biết nói tiếng Triều Tiên, bạn cũng sẽ không có cơ hội để cười với người dân địa phương hoặc thậm chí là giao tiếp đôi ba câu nhưng điều đó hoàn toàn có thể có ở khu công viên giải trí”.

Chuyến thăm Triều Tiên cách đây hơn 2 năm của Zwanzger thực sự để lại ấn tượng thú vị, đầy khám phá trong anh.

  • đỗ quyên, Theo Infonet


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.