feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Hãy cùng chiêm ngưỡng vẻ đẹp thường ngày của Bình Nhưỡng, thủ đô của Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên, quốc gia bí ẩn nhất thế giới.

Sau nhiều chuyến đi tới Triều Tiên, kiến trúc sư người Đức Philip Meuser đã xuất bản cuốn sách gồm 2 chương “Cẩm nang kiến trúc và văn hóa Bình Nhưỡng”.

Cuốn sách này đưa ra những hình ảnh đầy ấn tượng của các địa điểm và khung cảnh tại thủ đô của Triều Tiên, trong đó phải kể đến hệ thống toa tàu điện ngầm, quảng trường thành phố, các tượng đài, sân vận động và khách sạn.

1. Tháp Juche

Trước mắt là bức tượng hình cây que kem ốc quế màu đỏ - một trong những biểu trưng thể hiện tinh thần dân tộc đấy.

2. Nhà ga Bình Nhưỡng

Để đi từ Bình Nhưỡng đến Liên Bang Nga và người hàng xóm Trung Quốc, người dân Triều Tiên sẽ phải đi qua nhà ga với tháp đồng hồ trên cao đồ sộ này đó.

3. Dòng sông Taedong

Theo cuốn cẩm nang của Philip Meuser, độc giả sẽ được vô cùng “mãn nhãn” với khung cảnh tuyệt đẹp bên dòng sông Taedong xanh mướt của thành phố vốn được xem là bí ẩn và bị cô lập nhất thế giới. Sao không một lần thực hiện một chuyến du lịch để khám phá thành phố đáng yêu này nhỉ!

4. Cây cầu Chongnyu

Không những là những trải nghiệm du lịch từ chính bản thân mình, tác giả Meuser còn lưu lại những khoảnh khắc du lịch đẹp của mọi du khách từng đến thăm thủ đô xinh đẹp trên cây cầu Chongnyu.

5. Quảng trường Kim Il Sung

Đến đây, sẽ được ngắm nhìn quảng trường mang tên vị lãnh tụ nổi tiếng của Triều Tiên Kim IL Sung (1912 - 1994), quảng trường như quyến rũ hơn trong ráng chiều đỏ thắm, xa hẳn một thời khói lửa, chiến tranh.

6. Sân trượt băng Bình Nhưỡng

Được xây dựng vào năm 1982, có sức chứa lên đến 6000 người, sân trượt băng Bình Nhưỡng với kiến trúc vô cùng hoành tráng và độc đáo được xem là danh thắng trên đường Churnrima của thủ đô.

7. Đài tưởng niệm Party Foundation

Philip Meuser đã chia sẻ trong cuốn cẩm nang rằng, kiến trúc “xương sống” của Triều Tiên cơ bản là để phục vụ dân sinh như các tòa nhà chung cư hay tòa thị chính hoặc các khu tượng đài, cấu trúc tưởng niệm…

8. Khách sạn Koryo Bình Nhưỡng

Tòa khách sạn “tháp đôi” hoành tráng Koryo hạng 4 sao, tuyệt đẹp này là khách sạn cao thứ hai tại Triều Tiên đấy.

9. Tòa nhà chung cư ở khu trung tâm

Bình Nhưỡng vốn nổi tiếng là thành phố mất cân bằng giới tính nhất Triều Tiên, với hơn 60% dân số thủ đô là nữ. Trong khi, đàn ông nơi đây thường “quy ẩn” về các vùng ngoại ô để sinh sống thì phụ nữ lại nắm vai trò trong các hoạt động quần thể hơn.

  • Theo Ione, Baodatviet


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.