feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Các nhà chức trách Ethiopia cho biết, ít nhất 5 du khách, chủ yếu là người châu Âu, đã thiệt mạng trong một vụ tấn công của các tay súng ở khu vực hẻo lánh Afar, gần biên giới Eritrea.

Theo đó, các tay súng đã vượt qua biên giới vào Ethiopia từ lãnh thổ Eritrea, sau đó giết chết các du khách nước ngoài ở khu vực hẻo lánh Afar, phía bắc đất nước. Một nhà ngoại giao phương Tây khẳng định, chủ yếu những du khách gặp nạn trong vụ xả súng đêm hôm thứ Hai vừa qua là người châu Âu. Tuy nhiên, ông này không xác nhận tổng số nạn nhân thiệt mạng trong vụ việc.

Khu vực xảy ra vụ tấn công.

Trong khi đó, Bereket Simon - người phát ngôn chính phủ Ethiopia cho biết, những kẻ thực hiện vụ tấn công đẫm máu trên là thành viên của một băng nhóm vũ trang được huấn luyện ở Eritrea. Những hoạt động khủng bố tương tự thường xuyên xảy ra trong khu vực. Ngoài ra, một quan chức ngoại giao giấu tên khác của Ethiopia cũng khẳng định, đa số những người bị nạn đến từ “một số nước, chủ yếu là châu Âu”.

Phát ngôn viên Bộ ngoại giao Đức cũng cho biết, Berlin đã làm việc với Đại sứ quán nước này tại Addis Ababa, thủ đô Ethiopia để làm sáng tỏ mọi chi tiết của vụ việc. Đồng thời, cơ quan này cũng đã ban hành cảnh báo đối với những công dân Đức muốn đến khu vực xảy ra vụ thảm sát đẫm máu nêu trên.

Trên thực tế, những người đến khu vực Afar khắc nghiệt này chủ yếu là các nhà nghiên cứu, nhân viên cứu trợ và các du khách ưa thích mạo hiểm tới khám phá Danaki, khu vực nóng nhất trên thế giới với những mỏ muối và núi lửa cổ xưa. Đây cũng là nơi thường xuyên xảy ra các vụ tấn công, bởi nó nằm sát biên giới Eritrea, đất nước đang có xung đột với Ethiopia. Hai quốc gia này từng xảy ra cuộc chiến tranh đẫm máu vào những năm 1998-2000, làm khoảng 70.000 người thiệt mạng, đồng thời tiếp tục gây ra các cuộc tranh chấp tới sau này.

  • TRỊNH DUY, Theo Infonet.vn


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.