feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Du khách của thị trường nói tiếng Đức đến Việt Nam sẽ tăng từ 20-60%, trong đó TP. Đà Nẵng và miền Trung sẽ là sự lựa chọn hàng đầu.


Foto: Các hãng lữ hành có uy tín của Đức và Áo tham gia chuyến khảo sát về du lịch tại Đà Nẵng. Ảnh: VGP/Lưu Hương.


Đây là nhận định của các hãng lữ hành Đức trong buổi gặp gỡ báo chí ngày 20/4 nhằm thông tin về chuyến khảo sát các điểm đến tại miền Trung.

Từ năm 1989, các hãng lữ hành Đức tổ chức hội nghị thường niên tại các nước châu Á nhằm trao đổi kinh nghiệm hoạt động kinh doanh, xây dựng sản phẩm dành cho khách du lịch Đức nói riêng và thị trường nói tiếng Đức nói chung.

Năm 2016, Đà Nẵng được lựa chọn là nơi đăng cai tổ chức hội nghị với sự tham gia của 220 đại diện các hãng lữ hành có uy tín của Đức, Áo và 30 đối tác là các nhà cung cấp các lĩnh vực khác liên quan đến du lịch.

Ông Sedat Tatli, Phó Chủ tịch Công ty Meier Welstreisen thuộc Tập đoàn du lịch Der Touristik (CHLB Đức) nhận định, Việt Nam là một trong những nước có nhiều thuận lợi trong phát triển du lịch khi có các di sản văn hóa, những điểm đến hấp dẫn. Đường bờ biển dài và những bãi biển đẹp là điều khiến du khách Đức thích thú khi đến Việt Nam.

Đặc biệt, theo ông Sedat Tatli, sự ổn định về chính trị, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm, Việt Nam có đầy đủ điều kiện giúp ngành lữ hành phát triển ổn định.

Đức là đối tác du lịch quan trọng và là một trong những thị trường gửi khách hàng đầu của Việt Nam tại thị trường châu Âu. Năm 2015, lượng khách du lịch từ châu Âu đến Việt Nam đạt gần 1,2 triệu lượt, trong đó có 149.000 lượt du khách người Đức.

Tuy nhiên, theo đánh giá của đại diện các hãng lữ hành đến từ thị trường nói tiếng Đức, công tác xúc tiến quảng bá du lịch của TP. Đà Nẵng chưa hiệu quả, thiếu sức hút các công ty lữ hành, khách du lịch, đặc biệt là đối với những thị trường khó tính.  

Ông Trần Chí Cường, Phó Giám đốc Sở VHTT&DL Đà Nẵng cho biết, thông qua hội nghị, Đà Nẵng cam kết sẽ hỗ trợ hết mình trong việc tạo lập một điểm đến an toàn, bảo đảm an ninh, cung ứng những dịch vụ tốt nhất để đáp ứng nhu cầu của du khách.

Đà Nẵng hiện có khoảng 50 hướng dẫn viên nói tiếng Đức, đủ đáp ứng nhu cầu của du khách đến từ thị trường nói tiếng Đức trong vài năm tới.  

Thời gian tới Sở VHTT&DL Đà Nẵng tiếp tục tham mưu cho thành phố xây dựng kế hoạch, cách thức mở thêm các lớp hướng dẫn viên không chỉ tiếng Đức mà cả tiếng Hàn, Nhật để đón đầu du khách trong thời gian tới.

Lưu Hương, VGP


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.