feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Đức có tới 300 loại bánh mì khác nhau và 60 vườn bia mở cửa suốt mùa hè chứ không chỉ riêng Oktoberfest.

 

Có một mẫu búp bê Barbie làm dựa theo hình ảnh của thủ tướng Đức Angela Merkel.

Người Đức thường tính phút theo số giờ sắp tới hơn là giờ đã qua. Do đó, nếu bạn hỏi giờ một người Đức và họ trả lời là "halb drei" (half three), thì giờ thật là 2h30 trong tiếng Anh.

Lễ hội bia tháng 10 Oktoberfest ở München bắt đầu vào cuối tháng 9. Tuy nhiên, bạn không phải lo ngại nếu bỏ lỡ dịp này vì còn hơn 60 vườn bia khác ở quanh München mở cửa suốt mùa hè.

Tiếng địa phương Plattdeutsch được dùng bởi những người sống ở phía bắc Đức bắt nguồn từ Old Saxon và chứa nhiều từ có cùng gốc trong tiếng Anh. Ví như: maken - make (làm), dat Kniv - knife (con dao), dat Sailschipp - sailing ship (chèo thuyền)...

Con phố hẹp nhất thế giới nằm ở thị trấn Reutlingen. Phố có tên là Spreuerhofstrasse và rộng chỉ 31 cm (đo tại điểm hẹp nhất).

Nhà văn Mỹ nổi tiếng Mark Twain là người không thích tiếng Đức vì có lần ông phát biểu: "Trước đây, tôi chưa từng biết tới sự vĩnh viễn sinh ra để làm gì. Đó chính là để chúng ta có cơ hội học tiếng Đức".

Những thành phố từng có một lần trở thành thủ đô nước Đức là Aachen, Regensburg, Frankfurt-am-Main, Nürnberg, Weimar, Bonn. Từ 1990 đến nay, Berlin là thủ đô Đức.

Có hơn 300 loại bánh mì khác nhau ở Đức.

Deutsches Currywurst là bảo tàng ở Berlin, được xây nên để trưng bày "currywurst" - món ăn phổ biến dùng xúc xích heo và thường đi kèm với sốt cà chua cay.

Việc mở cửa Berlin Brandenburg, sân bay quốc tế mới ở Berlin, đã bị trì hoãn nhiều lần và thời gian chính thức vẫn chưa được thông báo. Sân bay xây từ năm 2006 với tổng chi phí xây là 2,5 tỷ euro.

Hương Chi (VNE theo Telegraph)


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.