feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Nếu có dịp ghé qua Châu Âu vào một lúc nào đó, hãy dành chỉ một giờ đến thăm Bonn, để bạn sẽ không bao giờ phải hối tiếc …

 

 

Bonn là thành phố cổ nằm bên bờ sông Rhine, phía Nam bang Nordrhein-Westfalen, Cộng hòa Liên Bang Đức. Bonn từng là thủ đô của Tây Đức từ năm 1949 đến năm 1990. Sau khi bức tường Berlin sụp đổ và nước Đức thống nhất, dù Berlin được chọn là thủ đô, nhưng Bonn vẫn đóng một vai trò quan trọng trong bản đồ hành chính – kinh tế của Đức.

Bonn không chỉ được biết đến là một thành phố cổ đẹp với phong cảnh thiên nhiên tuyệt vời mà còn nổi tiếng với con đường “Hoa Anh Đào” thơ mộng, một trong những con đường tình nổi tiếng nhất trên thế giới.

 

 

 

Khi mùa xuân đến, con đường “Altstadt” (trong tiếng Đức có nghĩa là khu phố cổ” lại thêm rực rỡ với sắc hoa anh đào nở rộ bao trùm hình vòng cung khiến lòng người nao nức. Hoa nở rộ đẹp nhất trong vòng 1-2 tuần, vào khoảng tháng 4 trong năm. 

 
 

Từ nhà ga Bonn (Bonn Hauptbanhof) nằm ngay trung tâm có thể bắt tàu điện số 61 (Strassen Bahn 61) hướng Auerberg Kopenhagener đến trạm Rosental (mất khoảng 10 phút), nhìn qua bên đường sẽ thấy ngay vòng cung "Hoa Anh Đào“ rực rỡ ở phố cổ Altstadt. Con đường trải dài chỉ độ 1km, nhưng khung cảnh yên bình với những ô cửa gỗ hay những quán cà phê nhỏ xinh cũng đủ làm mê đắm lòng du khách mãi thôi.

 
 
 
 
Nhắc đến Bonn không thể không nhắc đến vị nhạc sỹ tài ba Beethoven, mà tên tuổi và các tác phẩm của ông đã trở thành bất hủ. Từ nhà ga Bonn đi tàu điện số 66 đến trạm Beethoven, băng qua đường đi thẳng khoảng 200m nhìn bên tay trái là nhà của ông. Trong nhà trang trí ảnh cùng cây đàn piano cổ nổi tiếng của Beethoven.

(Theo Phạm Thảo Nguyên/Phuot.vn)



Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.