feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Bildschirmfoto_2012-07-16_um_23.09.54Nhìn vào đôi mắt đẹp hớp hồn của thiếu nữ 18 tuổi này, rất ít người nhận ra khiếm khuyết mà cô gái bất hạnh đang phải gánh chịu.

Connor Boss - người đẹp khiếm thị tham dự cuộc thi Hoa hậu tiểu bang Florida (Mỹ) 2012 vừa diễn ra tuần qua đã đem đến những ấn tượng không thể nào quên cho công chúng Mỹ.

Connor Boss đang là sinh viên năm thứ nhất của Đại học Florida. Cô gái kém may mắn này là thí sinh khiếm thị duy nhất tham dự “cuộc đua” nhan sắc để chọn ra người đẹp đại diện cho tiểu bang Florida tham dự cuộc thi Hoa hậu toàn nước Mỹ 2013.

Theo iBtimes, rất khó nhận ra sự “khác biệt” giữa Connor Boss so với những thí sinh dự thi Hoa hậu Florida 2012. Mặc dù không nhìn được hơn 10 năm nay, nhưng kỹ năng giao tiếp bằng ánh mắt của Connor Boss vô cùng thành thục và có hồn!

 Người đẹp mù đi thi Hoa hậu
Connor Boss - Ảnh chụp từ Facebook

Connor Boss chia sẻ, cô mắc chứng rối loạn di truyền dẫn dến mù lòa từ khi mới 8 tuổi. Những chiếc kính hỗ trợ cho bệnh nhân mắc chứng bệnh này không giúp được gì nhiều cho Connor Boss.

Suốt những năm tháng tuổi thơ, Connor Boss đã phải cố gắng, thậm chí vật lộn để không bị lạc đường hoặc vào nhầm nhà vệ sinh nam. Vì không theo học trường dành riêng cho người khiếm thị nên Connor Boss luôn phải nỗ lực vượt bậc để theo kịp bạn bè cùng lớp.

Tố chất thông minh, đức tính chăm chỉ và nghị lực đáng nể đã giúp Connor Boss xuất sắc ghi danh vào Trường đại học Florida, đúng theo ước mơ của cô.

Đặc biệt, mặc dù bị khiếm thị nhưng Connor Boss sở hữu một nhan sắc rất yêu kiều. Bà Traci Boss - mẹ của Connor Boss - cho biết cô đã tham dự 11 cuộc thi sắc đẹp và giành được nhiều giải thưởng. 

Năm 2011, Connor Boss đăng quang danh hiệu Á hậu trong cuộc thi Hoa hậu Teen Florida. Không nhiều khán giả theo dõi cuộc thi này nhận ra Connor Boss là người khiếm thị, dù cô gái trẻ đã bị vấp ngã trong phần thi áo tắm.

 Người đẹp mù đi thi Hoa hậu 2
Connor Boss tự tin khoe dáng trong một cuộc thi sắc đẹp tại tiểu bang Florida năm 2011 - Ảnh chụp từ Facebook

Bà Traci Boss chia sẻ, Connor Boss bất hạnh không được nhìn thấy nhan sắc nổi bật của mình, nhưng cô bé vẫn tham dự các cuộc thi sắc đẹp bởi được gia đình, bạn bè động viên. Bản thân Connor Boss cũng cảm thấy những cuộc thi này giúp cô tự tin và giao tiếp tốt hơn.

Tuy nhiên, Connor Boss thường phản ứng rất gay gắt nếu mọi người đối xử với cô như một thí sinh đặc biệt. “Con bé không muốn mọi người thương hại nó. Connor muốn mọi người thấy nó có thể làm tất cả”, bà Traci Boss chia sẻ.

Có đôi chút đáng tiếc khi Connor Boss không giành được vương miện Hoa hậu Florida 2012 (đêm chung kết cuộc thi này vừa diễn ra vào tối 15.7, giờ địa phương).

Tuy nhiên, nghị lực của Connor Boss đã để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng công chúng Mỹ cũng như truyền cảm hứng cho những người kém may mắn như cô. 

Ông Mary Gravitt - giám đốc tổ chức cuộc thi Hoa hậu Florida 2012 - ca ngợi Connor Boss như một “vầng hào quang” thắp sáng cả cuộc thi năm nay.

  • Linh San, thanhnien



Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.