feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Phát biểu trong lễ kỷ niệm 25 năm ngày ra mắt của phần mềm xử lý đồ họa đang thống lĩnh thị trường xử lý ảnh chuyên nghiệp, ông Thomas Knoll cho rằng nên sử dụng Photoshop với mục đích tốt.

 

Ngày nay, thuật ngữ “photoshop” đã trở thành một từ trong ngôn ngữ tiếng Anh và là niềm tự hào chính đáng của người đã tạo ra sản phẩm này.

Ông Thomas cho biết “Khi bạn xem TV hay xem một bộ phim và họ sử dụng Photoshop như một động từ, tôi biết Adobe (tên tập đoàn sở hữu phần mềm Photoshop) không thích điều này vì nó là thương hiệu nhưng nó lại cho tôi một chút hồi hộp mỗi lần tôi nghe đến nó”.

Photoshop cũng có một khoảng tối vì nó có khả năng chế biến những bức ảnh giống như thật. Ông Thomas cho biết đây là một “băn khoăn lớn”.

Theo ông Thomas thì Photoshop là một công cụ như bao công cụ khác nên có thể bị lạm dụng. Ông Thomas đặc biệt không vui khi nhiều người sử dụng Photoshop để sửa chữa, ghép ảnh phụ nữ với mục không tốt và ông đánh giá cao nếu mọi người không làm như thế.

Một quan tâm khác của ông Thomas là vấn đề đạo đức. Theo ông Thomas thì khi sử dụng Photoshop cho các hoạt động truyền thông sẽ có thể đánh lừa được mọi người nên vấn đề đạo đức trong lĩnh vực này là mối quan ngại lớn.

Tuy nhiên, theo ông Thomas Knoll thì có rất nhiều lĩnh vực photoshop được sử dụng rất hữu ích, sáng tạo và bổ sung thêm cho vẻ đẹp của thế giới.

Cha đẻ của Photoshop cho rằng “Photoshop là một công cụ nên nó có thể bị lạm dụng hoặc rất tốt. Điều này phụ thuộc rất nhiều vào đạo đức của người sử dụng nó khi quyết định lựa chọn”.

Ban đầu, Photoshop là một dự án cá nhân. Trong phiên bản đầu tiên, ông Thomas đã phối hợp cùng em mình là John Knoll vào năm 1998 và đặt tên phần mềm này là Display. Cùng với nhiều tính năng được bổ sung và họ đổi tên phần mềm này thành Photoshop. Sau đó, hai anh em nhà Knoll đã bán nó cho Adobe và hãng này đã cho ra mắt phiên bản thương mại đầu tiên vào ngày 19-2-1990. Và ngày đó đã cách đây 25 năm.

HẢI LY
(Theo theregister)


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.