feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

ảnh minh họaLà một ngày lễ lớn được tổ chức ở hàng chục quốc gia trên khắp các châu lục, Ngày Của Mẹ (Chủ nhật thứ 2 của tháng năm) hàng năm là dịp lễ quan trọng để hàng triệu người con trên thế giới bày tỏ tình yêu thương và lòng biết ơn với mẹ của mình. Hãy cùng tìm hiểu về lịch sử của ngày lễ đặc biệt này để thêm trân trọng công lao của mẹ và suy nghĩ về món quà sẽ dành tặng Mẹ năm nay!

Lịch sử Ngày Của Mẹ trên thế giới

Dù chỉ bắt đầu trở nên phổ biến trên thế giới trong khoảng thế kỷ 20, ngày lễ gắn liền với các bà mẹ này có lịch sử dài lâu bắt nguồn từ thời Hy Lạp và La Mã cổ đại. Mỗi năm vào dịp lễ hội mùa xuân, người Hy Lạp và La Mã cổ lại nô nức tổ chức các hoạt động cung tiến, dâng lễ, trò chơi hay diễu hành kéo dài nhiều ngày liền để tôn vinh các vị nữ thần sinh sản (hay còn là mẹ của các thần) như Rhea hay Cybele.  

Ở Anh vào khoảng thế kỷ 17, ngày Chủ nhật thứ tư của Mùa chay (thời gian 40 ngày trước Lễ Phục sinh) được chọn để tôn vinh các bà mẹ, được gọi là Mothering Sunday (hay Chủ Nhật Lễ Mẹ). Vào ngày này, mọi người sẽ đi lễ nhà thờ để tôn kính đức mẹ Mary và tặng hoa, quà cho Mẹ của mình.
 

Làm gì cho ngày của mẹ yêu?, Thị trường - Tiêu dùng,

Nữ thần Rhea cưỡi sư tử

Dù vậy, Ngày Của Mẹ chỉ trở thành một ngày lễ chính thức của một quốc gia, và sau đó có ảnh hưởng sâu rộng lên các nước khác từ sau ngày 8/5/1914, khi tổng thống Woodrow Wilson của nước Mỹ chính thức ký quyết định lấy ngày Chủ nhật thứ 2 của tháng năm hàng năm làm ngày lễ kỷ niệm các bà mẹ tại Mỹ.

Để có được bước tiến này, bà Anna Jarvis (1864–1948), một nhà hoạt động xã hội của Mỹ đã đấu tranh không mệt mỏi tại các nhà thờ, trường học, và vận động các chính trị gia quyền lực công nhận Ngày Của Mẹ là ngày lễ chính thức để tôn vinh công lao của các bà mẹ Hoa Kỳ. Anna cũng nói, bà muốn tiếp tục công việc chưa hoàn tất của mẹ mình, bà Ann Marie Reeves Jarvis, một cô giáo, và là nhà hoạt động xã hội, người luôn muốn một ngày nào đó mọi người con phải biết ghi nhớ và tôn vinh công lao dưỡng dục sâu nặng của mẹ mình. 
  

Làm gì cho ngày của mẹ yêu?, Thị trường - Tiêu dùng,

Chân dung bà Anna Jarvis(Source: AP)

Ngày nay, Ngày Của Mẹ được tổ chức ở khắp các châu lục trên thế giới, tùy vào văn hóa và truyền thống bản địa mà Ngày Của Mẹ có thể trùng vào một ngày lễ đã có sẵn tôn vinh tình mẫu tử của quốc gia đó, như Chủ Nhật Lễ Mẹ (Mothering Sunday) của Anh hay ngày Chủ nhật cuối tháng 5 ở Pháp. Còn lại, có hơn 60 nước trên thế giới tổ chức kỷ niệm Ngày Của Mẹ vào chủ nhật thứ 2 của tháng năm (12/5 năm nay) như Mỹ. 
 

Ngày Của Mẹ ở Việt Nam

Ở Việt Nam, ngày của Mẹ thường được gắn với các ngày lễ dành cho phụ nữ như 8/3, 20/10 hay lễ Vu Lan (rằm tháng 7 âm lịch của đạo Phật). Những năm gần đây, do sự phát triển của các phương tiện công nghệ thông tin, Ngày Của Mẹ đã dần dần được du nhập vào Việt Nam và được phổ biến chủ yếu nhờ các bạn trẻ nhanh nhạy, rồi các đơn vị hay doanh nghiệp cũng có nhiều hoạt động để tôn vinh ngày này.

Càng đến gần Ngày Của Mẹ (12/5) năm nay, các của hàng hoa, mỹ phẩm hay quà tặng tại TP.HCM càng đông đúc các bạn trẻ đến lựa chọn một món quà ưng ý dành tặng cho mẹ của mình cho dịp lễ đặc biệt này. Nhiều bạn trẻ sáng tạo thì tìm mọi cách để thể hiện tình cảm một cách độc đáo như tự tay làm quà tặng, kết hoa hay sử dụng công nghệ làm thiệp điện tử, website riêng v.v để món quà tặng Mẹ thêm ý nghĩa. 
 

Làm gì cho ngày của mẹ yêu?, Thị trường - Tiêu dùng,

Các gian hàng hoa nhộn nhịp chờ Ngày Của Mẹ (Ảnh: Dân trí)

Như đọc được mong muốn của nhiều bạn, Ngày Của Mẹ (12/5) năm nay tại Crescent Mall (Q.7, TP.HCM), sẽ có một sự kiện hoành tráng tổ chức bởi nhãn hàng Samsung vừa kết hợp công nghệ cao với cách tổ chức sáng tạo để giúp bạn thể hiện tình cảm với mẹ một cách độc đáo nhất!

Kéo dài từ 9 giờ sáng đến tối, bạn sẽ được sử dụng chiếc điện thoại Samsung Galaxy S4 “nóng hổi vừa ra lò” tại Việt Nam để gọi cho Mẹ hoàn toàn MIỄN PHÍ! Đặc biệt nhất, sẽ có một bong bóng khổng lồ hình trái tim màu hồng lớn dần theo thời lượng cuộc gọi để thể hiện tình cảm nồng thắm của các bạn tham gia với Mẹ của mình. Ngoài ra, người tham dự còn có cơ hội trúng ngay một cặp điện thoại Samsung Galaxy S4 mới dành tặng bạn và mẹ của mình.

Còn chờ gì nữa, cùng tham gia để thể hiện tình cảm với Mẹ và Ngày Của Mẹ thật sáng tạo nào! 

  • theo 24h

Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.