feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Hơi lạnh tràn qua những ngón tay em trống trải. Em bước ngập ngừng qua đôi tình nhân đang mỉm cười hạnh phúc bên nhau. Em - một mình không anh.

 

Những cơn gió thổi mạnh hơn, một giáng sinh nữa lại đến. Em ngồi thu mình ở ghế đá công viên, nhìn dòng người qua lại. Gió cứ ào ạt từng cơn nhưng em không cảm thấy lạnh, chỉ đến khi những kỉ niệm về anh ùa về mới làm tim em tê buốt.

 

Em đã đón bốn mùa giáng sinh cùng anh. Những ấm áp, ngọt ngào ngày ấy giờ chỉ càng làm em trống trải.

 

…Anh đặt đôi găng tay màu hồng trước mặt em, chỉ dám nói hai từ “Tặng em”. Em yên lặng thật lâu có lẽ đã làm anh lo lắng. Sao lúc đó anh lại rụt rè đến vậy. Mãi đến khi em nói “Găng tay hồng đáng yêu quá!”, anh mới nở một nụ cười và nói những lời ngây ngô “Găng tay này ấm lắm, đeo găng như là nắm tay anh vậy đó”. Câu nói đó làm em bật cười. Đó là lời tỏ tình gắn kết em với anh suốt bốn năm.

 

Nụ cười em vụt tắt khi cô bé với đôi găng tay hồng đi bên người yêu trong công viên khóc òa lên giận dỗi. Kí ức vụn vỡ ngay trước mặt, giọt nước mắt em lăn dài xuống gò má. Em nhìn theo họ một cách vô thức, chàng trai tha thiết dỗ dành bạn gái, còn em đưa tay lên tự lau giọt nước mắt mặn đắng của mình.

 

Em không còn đủ sức để la khóc mỗi lần nhớ về chuyện ấy, nhưng em vẫn cảm thấy nghẹt thở và mọi cảm xúc chỉ muốn vỡ tung. Em không đủ can đảm để bình tĩnh trước kí ức khủng khiếp ấy. Em đã mất anh mãi mãi. Em mất anh ngay trước mắt mà không làm được gì. Chiếc xe tải vụt qua trong ngày định mệnh. Em đã không tin vào sự ra đi của anh. Em ngây dại bao lâu như kẻ mất hồn.

 

Em vẫn đeo găng tay hồng của anh, em sẽ đón giáng sinh dù không có anh bên cạnh. Thiên thần hãy cầu chúc cho em an lành nhé. Em sẽ vẫn chờ những mùa giáng sinh, chờ một ngày được về với anh, để giáng sinh lại ấm áp.

 


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.