feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Liên tiếp chiến thắng ở môn luge và trượt tuyết Bắc Âu, Đức nới rộng cách biệt với Hà Lan lên hai HC vàng sau ngày thứ năm.


Foto: Tobias Wendl và Tobias Arlt chiến thắng ở nội dung luge đôi nam. Ảnh: AFP.


Những đợt gió lớn tại PyeongChang tiếp tục ảnh hưởng đến khâu tổ chức ở ngày thứ năm Olympic mùa đông 2018. Trước sức ép từ các VĐV và giới chuyên môn, nội dung slalom nữ của môn trượt tuyết alpine và nội dung cá nhân nữ của môn biathlon (kết hợp giữa trượt tuyết và bắn súng) phải bị hoãn đến ngày 16/2.

Do vậy, chỉ có bốn bộ huy chương được trao trong ngày 15/2. Không có bất ngờ xảy ra ở nội dung cá nhân đổ đồi 10km của môn trượt tuyết Bắc Âu khi Eric Frenzel bảo vệ thành công HC vàng. Akito Watabe (Nhật Bản) giành HC bạc và Lukas Klapfer (Áo) giành HC đồng.

Niềm vui tiếp tục đến với đoàn thể thao Đức khi Tobias Wendl và Tobias Arlt bảo vệ thành công HC vàng nội dung đôi nam môn luge (trượt băng nằm ngửa). Đây là HC vàng thứ hai của Đức ở môn này sau chiến thắng ở nội dung đơn nữ. Đôi VĐV Áo Peter Penz và Georg Fischler xuất sắc về nhì trong khi một đôi VĐV Đức khác là Toni Eggert và Sascha Benecken giành HC đồng.

Hà Lan tiếp tục thể hiện sự thống trị ở môn trượt băng tốc độ. Jorien ter Mors vượt qua hai VĐV Nhật Bản Nao Kodaira và Miho Takagi để chiến thắng ở nội dung 1000m nữ. Thành tích 1 phút 13 giây 56 của ter Mors phá kỷ lục Olympic  do Chris Witty lập ở Olympic Salt Lake City 2002.

Trong khi Hà Lan toàn thắng cả năm nội dung trượt băng tốc độ, Mỹ thể hiện sự áp đảo ở môn trượt ván trên tuyết. Shaun White chiến thắng ở nội dung halfpipe nam để mang về HC vàng thứ tư cho nước nhà. Ayumu Hirano (Nhật Bản) giành HC bạc còn Scott James (Australia) giành HC đồng.

Dự kiến sẽ có 10 bộ huy chương được trao trong ngày thi đấu thứ 6, hôm 16/2. Trong đó đáng chú ý có cuộc đua 10km tự do của môn trượt tuyết băng đồng nữ và nội dung đôi nam nữ của môn trượt băng nghệ thuật.

VNE


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.