feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Đẩy lui thất nghiệp, tạo việc làm cho giới trẻ là mục tiêu của hội nghị việc làm cho giới trẻ châu Âu được tổ chức tại thủ đô Paris ngày 12/11 theo sáng kiến của Tổng thống Pháp François Hollande.

 

Theo phóng viên TTXVN tại Pháp, tham dự hội nghị có các nguyên thủ và người đứng đầu chính phủ của 24 nước trong số 28 nước thành viên Liên minh châu Âu (EU), Chủ tịch Hội đồng châu Âu Herman Van Rompuy, Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) José-Manuel Barroso, Chủ tịch Nghị viện châu Âu Martin Schulz và Chủ tịch Ngân hàng Đầu tư châu Âu Werner Hoyer.

Hội nghị này là sự nối tiếp hội nghị lần thứ nhất được Thủ tướng Đức Angela Merkel tổ chức ngày 3/7 tại thủ đô Berlin, nhằm hình thành một mặt trận chung, cùng huy động mọi nguồn lực để hỗ trợ giải quyết vấn đề thất nghiệp của giới trẻ.

Thất nghiệp hiện được xem là thách thức lớn nhất đối với EU. Thống kê của EC công bố tháng 9 vừa qua cho thấy tại các quốc gia EU, có tới 5,6 triệu thanh niên từ 15-24 tuổi thất nghiệp. Tỷ lệ thất nghiệp chung toàn khối là 23,5%. Đức là quốc gia có tỷ lệ thất nghiệp thấp nhất (7,7%), tỷ lệ này ở Pháp là gần 25%, trong khi Hy Lạp và Tây Ban Nha giữ mức cao kỷ lục trên 56%.

Tại hội nghị, các nhà lãnh đạo EU nhất trí tiếp tục các biện pháp đã được triển khai từ 6 tháng trước theo chương trình có tên gọi "đảm bảo việc làm cho thanh niên", đồng thời khẳng định quyết tâm nhằm đạt được các kết quả cụ thể trong hai năm tới. Mục tiêu là không một thanh niên nào dưới 24 tuổi phải chịu cảnh không có việc làm và không được học nghề trong 4 tháng liền.

Để thực hiện chương trình đó, các nước EU đã dự trù khoản tiền 45 tỷ euro được huy động từ các nguồn khác nhau, trong đó 6 tỷ euro là đóng góp của các quốc gia trong hai năm 2014-2015.

Ngoài ra, Ngân hàng Đầu tư châu Âu và Quỹ Xã hội châu Âu sẽ cấp các khoản vay tương ứng là 18 tỷ euro và 21 tỷ euro trong giai đoạn 2013-2015.

Thanh niên các quốc gia thuộc các vùng bị ảnh hưởng nặng nề nhất bao gồm Pháp, Hy Lạp, Italy và Tây Ban Nha... sẽ được hỗ trợ để học nghề và tìm việc làm.

Hội nghị việc làm cho thanh niên lần thứ ba dự kiến sẽ được tổ chức tại Italy hoặc Hy Lạp./.

TTXVN


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.