feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Bildschirmfoto 2013-11-12 um 10.05.33Sau khi phát hiện điện thoại di động của Thủ tướng Đức Angela Merkel bị nghe lén, Cục An ninh Thông tin liên bang Đức (BSI) đã tiến hành rà soát toàn bộ điện thoại di động được các quan chức chính phủ sử dụng.

 

Hiện một số bộ trưởng đã sử dụng những thiết bị di động mới mà tình báo nước ngoài được cho là không thể xâm nhập.

Cục An ninh Thông tin liên bang đã có khuyến cáo cách thức nhắn tin, trao đổi email hay các cuộc đàm thoại có thể bị theo dõi. BSI cũng yêu cầu các quan chức trong Phủ Thủ tướng, các bộ trưởng chính phủ nhanh chóng chuyển sang dùng thiết bị di động mới đã được mã hoá vốn đã được phê chuẩn sử dụng ở Berlin từ tháng 9 vừa qua. Theo Bộ Nội vụ Đức, cho tới nay, chưa một cơ quan tình báo nước ngoài nào có thể xâm nhập được vào các thiết bị di động đã được mã hoá này.

Bộ Kinh tế liên bang Đức là một trong những đơn vị tiên phong trong việc sử dụng thiết bị này. Các quan chức Bộ Kinh tế đã bắt đầu sử dụng thử nghiệm 15 chiếc điện thoại di động thông minh BlackBerry Z10. Chiếc điện thoại này đã được sửa đổi để có thể cùng lúc vận hành hai bộ phận tách biệt, một sử dụng cho liên lạc cá nhân và một được mã hoá cả các cuộc điện đàm và trao đổi email. Các quan chức Bộ Kinh tế cũng đã quyết định đặt mua 110 thiết bị này. Bên cạnh đó, BSI cũng đang thiết kế một máy tính bảng đặc biệt, có thể mã hoá cả email và lướt Internet.

Tuy nhiên, Thủ tướng Merkel xem ra không quá lo lắng với khuyến cáo từ cá chuyên gia an ninh thông tin của chính phủ. Bà vẫn thực hiện các cuộc điện đàm với chiếc điện thoại di động đã bị Cơ quan An ninh quốc gia Mỹ (NSA) nghe lén./.

MẠNH HÙNG/BERLIN (VIETNAM+)


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.