feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Một thanh niên bắt cóc phó thị trưởng và hai người khác ngay tại tòa thị chính của một thành phố của Đức hôm nay và vụ việc buộc Thủ tướng Angela Merkel hủy chuyến thăm tòa thị chính.

Hãng tin AP đưa tin một người đàn ông đã xông vào tòa thị chính của thành phố Ingolstadt, bang Bayern, Đức và bắt cóc phó thị trưởng cùng hai người khác trước lúc 9h sáng 19/8.

Hans-Peter Kammerer, người phát ngôn của cảnh sát thành phố, nói rằng kẻ bắt cóc là một thanh niên trẻ. Y mang theo súng ngắn nhưng họ không biết y nạp đạn trong súng hay không.

Hàng chục người dân đứng trước tòa thị chính thành phố Ingolstadt để theo dõi diễn biến của vụ bắt cóc con tin hôm 19/8. Ảnh: AP.

Gã thanh niên thả phó thị trưởng Sepp Misslbeck vào khoảng 14h chiều. Người ta chưa biết nguyên nhân khiến kẻ bắt cóc thả ông Misslbeck. Y vẫn giữ hai con tin kia - gồm một người đàn ông và một phụ nữ.

Thị trưởng thành phố, ông Alfred Lehmann, nói rằng gã thanh niên thực hiện vụ bắt cóc vì y muốn chính quyền thành phố hủy một quyết định.

"Người đó không đề cập cụ thể quyết định nào, song chúng tôi đoán rằng có thể y muốn nói tới việc y bị cấm vào tòa thị chính", ông Lehmann nói.

Vụ bắt cóc xảy ra vài giờ trước khi Thủ tướng Đức Angela Merkel tới thành phố Ingolstadt để gặp người đứng đầu bang Bayern vào lúc 17h và diễn thuyết trước một đám đông ở quảng trường phía trước tòa thị chính để vận động tranh cử. Cuộc tổng tuyển cử tại Đức sẽ diễn ra vào ngày 22/9 và cử tri bang Baravia sẽ bỏ phiếu sớm hơn một tuần.

Không ai biết kẻ bắt cóc có ý định phá hoại chuyến thăm của bà Angela hay không, song đảng Liên minh Dân chủ Thiên chúa giáo của bà quyết định hủy buổi diễn thuyết.

Ingolstadt nằm cách thành phố München khoảng 70 km về phía bắc. Dân số trong thành phố vào khoảng 125.000 người.
  • Thái Dương, Theo Tri Thức

Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.