feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Reuters đưa tin, các nghị sỹ châu Âu ngày 19/4 đã thông qua thỏa thuận cho phép nhà chức trách Mỹ thu nhận và lưu dữ liệu về các hành khách bay từ châu Âu tới Mỹ, chấm dứt nhiều năm Liên minh châu Âu (EU) phản đối thỏa thuận trao đổi thông tin này.

Phần lớn các thành viên trong Nghị viện châu Âu đã thông qua thỏa thuận sửa đổi về chia sẻ dữ liệu hành khách tham gia các chuyến bay với nhà chức trách Mỹ sau khi phía Mỹ nhất trí chỉ công khai chi tiết tên và địa chỉ của hành khách sau sáu tháng.

Các dữ liệu này sau đó sẽ được lưu trữ trong 5 năm rồi sau đó sẽ được trữ dưới dạng "không hoạt động" trong 10 năm nữa.

Ủy viên phụ trách nội vụ của EU Cecilia Malmstrom cho biết thỏa thuận trên sẽ giúp bảo vệ tốt hơn quyền riêng tư của công dân cũng như đảm bảo tính pháp lý cho các hãng hàng không.

Trong tuyên bố, bà Malmstrom nói: "Cùng lúc, thỏa thuận đáp ứng đầy đủ yêu cầu của cả Mỹ và EU. Theo thỏa thuận mới, dữ liệu của hành khách bay tới Mỹ sẽ được sử dụng để chống tội phạm xuyên quốc gia nghiêm trọng và chủ nghĩa khủng bố."

Các nghị sỹ Nghị viện châu Âu đã tranh cãi trong hơn 5 năm qua để sửa đổi các thỏa thuận cho phép Mỹ tiếp cận và lưu trữ dữ liệu về hành khách bay do cho rằng điều này xâm phạm sự riêng tư và có thể dẫn tới bắt giữ nhầm đối tượng./.

  • (Vietnam+)


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.