feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Một thiết bị đã phát nổ gần đường sắt cao tốc ở Berlin hôm qua, trước khi các công nhân kịp thời phát hiện và ngăn chặn một thiết bị khác tương tự ở nhà ga trung tâm.

Thiết bị phát nổ gần tuyến đường tàu cao tốc phía Tây Berlin đã gây ra một vài thiệt hại và khiến hệ thống đường sắt gián đoạn, nhưng không có thương vong. Một nhóm cánh tả giấu tên đã tuyên bố nhận trách nhiệm về thiết bị đã phát nổ, đồng thời nói rằng họ muốn phản đối vai trò của nước Đức trong chiến tranh ở Afghanistan. Cảnh sát đang kiểm tra tính xác thực của tuyên bố và xác định xem có phải cùng một nhóm thực hiện 2 vụ tấn công hay không.

Đức phá âm mưu tấn công nhà ga Berlin
Một đoàn tàu cao tốc đi vào đường hầm ga trung tâm Berlin ngày 10/10.

Tại nhà ga gần văn phòng thủ tướng Đức ở trung tâm Berlin, một thiết bị nổ khác đã được các công nhân đường sắt phát hiện. Phát ngôn viên Nadine Marschner của cảnh sát Liên bang cho hay, các chuyên gia đã tìm thấy 7 chai chứa đầy chất lỏng dễ cháy được bọc với nhau và nối với một ngòi nổ.

Bà Marschner nói thêm, nhân viên đường sắt đã cảnh báo cho giới chức vào buổi trưa, sau khi phát hiện các thiết bị đáng ngờ ở đoạn cuối phía Bắc của một đường hầm trong nhà ga, cách sân ga chính khoảng 100km.

Trong bức thư được đăng lên một trang web cánh tả, một nhóm có tên gọi là Hekla tuyên bố nhận trách nhiệm về âm mưu tấn công. Bức thư nói rằng họ thực hiện vụ tấn công là để phản đối việc binh sĩ người Mỹ Bradley Manning bị bắt, vì bị nghi ngờ cung cấp các tài liệu mật và được giới thiệu trên trang web của WikiLeaks. Tên của nhóm này có sự liên quan tới ngọn núi lửa Hekla ở Iceland.

Đức phá âm mưu tấn công nhà ga Berlin

Cảnh sát Đức kiểm tra một đường hầm gần đường ray của nhà ga trung tâm ở Berlin.

Gerd Neubeck, người đứng đầu cơ quan an ninh của hãng điều hành xe lửa Đức, Deutsche Bahn, vừa lên án vụ tấn công. Neubeck nói: “Khách hàng của chúng tôi không phải là người phải chịu trách nhiệm cho hoạt động của quân đội Đức ở Afghanistan”.

Berlin đã chứng kiến vài vụ tấn công cháy nổ gần đây và được đổ lỗi cho các phần tử cánh tả cực đoan. Hồi tháng 5, một vụ tấn công nhằm vào trục đường sắt quan trọng ở phía Đông thành phố đã gây gián đoạn lớn và làm hàng ngàn hành khách bị mắc kẹt.

  • BÌNH AN, Theo Bưu Điện Việt Nam


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.