feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Các thành viên của Lực lượng Cảnh sát liên bang Đức làm việc với nhân viên EADS để đào tạo cảnh sát biên giới Arập Xêút trong hoạt động của hệ thống giám sát mới. Trong một điều tra chính thức của đảng cánh tả, kể từ năm 2009, 77 Cảnh sát Đức đã được điều tới Arập Xêút. Đổi lại sự giúp đỡ trong các dự án an ninh biên giới, các quan chức Đức hy vọng Arập Xêút sẽ cung cấp cho họ những thông tin tình báo liên quan đến vấn đề chống khủng bố.

Theo quan điểm của những người ủng hộ của các thỏa thuận này thì sự hợp tác đã có kết quả khi Arập Xêút đã cảnh báo cho các quan chức Đức về bưu kiện chứa bom được gửi đi từ Yemen qua đường hàng không. Hơn nữa, Arập Xêút cũng đã hỗ trợ trong vụ một gia đình người Đức ở Yemen bị bắt cóc năm 2009.

Tuy nhiên, trong báo cáo mà Stern đề cập đến vẫn còn một số câu hỏi chưa có lời giải về tính chất của việc triển khai này, các khoản thanh toán liên quan và quan trọng nhất, những ai sẽ chi trả những khoản tiền đó. Các sĩ quan Đức không những đã hướng dẫn "các biện pháp thông thường trong giám sát biên giới cũng như các giao thức trong việc lãnh đạo và ra quyết định", như Chính phủ Đức hứa hẹn, mà họ còn làm việc như "các cố vấn thực hiện các hoạt động tuần tra biên giới". Họ cũng đang huấn luyện vũ trang cho Arập Xêút.

Đáp lại những nghi vấn từ đảng cánh tả, Chính phủ Đức đã khẳng định rằng, phụ cấp cho các sĩ quan cảnh sát tham gia hiệp ước EADS được chi trả thông qua một chi nhánh địa phương của Zusammenarbeit für Gesellschaft Internationale (GIZ), một tổ chức viện trợ phát triển quốc tế của liên bang Đức. Tổng số chi phí liên quan đến dự án lên tới 7,6 triệu euro. Stern lại chỉ ra rằng, những người nộp thuế ở Đức đã phải trả  914.419 euro trong tổng số tiền lương cho các sĩ quan ở Arập Xêút làm việc cho dự án này trong năm 2010.

Phe đối lập đang rất giận dữ. Các nhóm nghị sĩ của SPD, đảng cánh tả và đảng Xanh cảm thấy rằng các quyền của họ trong Quốc hội đã bị xem nhẹ vì thỏa hiệp giữa Đức và Arập Xêút ngày 17/5/2009 là cơ sở cho hợp đồng  với EADS đã không được trình lên Quốc hội để phê duyệt. Họ cũng yêu cầu "lời giải thích nhanh và đầy đủ  nhất có thể và các thỏa thuận phải được đưa ra trước Quốc hội. Nếu không sẽ là "một hành vi vi phạm hiến pháp".

Lý do tại sao thỏa thuận này không bao giờ được Quốc hội phê duyệt hoặc thậm chí là trình bày trước Ủy ban về các vấn đề nội bộ, vẫn còn là câu hỏi mở. Nguồn tin chính phủ nói rằng. Chính phủ Đức vẫn xem xét việc cho phép các nhân viên cảnh sát Đức được tham gia vào các hoạt động đào tạo ở nước ngoài trong Đạo luật cảnh sát của Đức

  •   Ngọc Yến (tổng hợp), CAND


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.