feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Theo chính sách mới đối với người di cư của Đức, những người nước ngoài đã vào Đức bất chấp lệnh cấm nhập cảnh có thể đối mặt với nguy cơ cao hơn bị giam giữ chờ trục xuất.


Foto: Người tị nạn tại sân bay ở Frankfurt am Main, Đức. (Ảnh: AFP/TTXVN)


Ngày 8/5, truyền thông Đức đưa tin chính phủ nước này đang cân nhắc điều chỉnh chính sách đối với người di cư và có thể trục xuất một số lượng lớn những người bị từ chối tị nạn ở quốc gia này.

Báo Bild (Đức) trích dẫn một văn bản dự thảo của văn phòng Thủ tướng Đức Olaf Scholz cho biết nước này đang tìm cách “nâng cao hiệu quả và tỷ lệ thành công” các biện pháp xử lý vấn đề người di cư, đặc biệt việc "hồi hương những người nước ngoài phạm tội hình sự nghiêm trọng."

Ngoài ra, những người nước ngoài đã vào Đức bất chấp lệnh cấm nhập cảnh có thể đối mặt với nguy cơ cao hơn bị giam giữ chờ trục xuất.

Chính phủ cũng sẽ thành lập "các cơ sở tiếp nhận khi đến" để có thể tiến hành trục xuất ngay từ những trung tâm này.

Kế hoạch trên dự kiến sẽ được thảo luận tại hội nghị cấp cao giữa chính quyền liên bang và các bang về vấn đề tị nạn ngày 10/5 tới.

Năm 2022, Đức ghi nhận số người di cư vào nước này ở mức cao kỷ lục với hơn 1,4 triệu người.

Số người không quốc tịch cũng tăng gấp đôi kể từ năm 2014, lên hơn 29.000 người./.

Mai Nguyễn (TTXVN/Vietnam+)


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.