feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Người tuần hành ở thành phố Bonn (Đức) cho rằng việc liên tục đổ thêm vũ khí và vũ khí hạng nặng vào Ukraine không phải là giải pháp, mà chỉ "đổ thêm dầu vào lửa."


Foto: Người dân tham gia một cuộc biểu tình phản đối việc cung cấp vũ khí cho Ukraine và ủng hộ đàm phán hòa bình, ở Berlin (Đức). (Nguồn: The Guardian)


Ngày 8/4, hàng nghìn người tại khoảng 70 thành phố trên khắp nước Đức đã xuống đường tuần hành kêu gọi chấm dứt cuộc xung đột ở Ukraine thông qua hòa đàm, đồng thời yêu cầu ngừng việc đổ thêm vũ khí vào quốc gia này.

Các cuộc tuần hành truyền thống dịp lễ Phục sinh của phong trào vì hòa bình đã diễn ra trên toàn nước Đức để kêu gọi đàm phán, chấm dứt cuộc xung đột ở Ukraine.

Mạng lưới Hợp tác hòa bình cho biết các cuộc tuần hành đã diễn ra ở khoảng 70 thành phố trên toàn nước Đức như Berlin, Bonn, Bremen, Duisburg, Hannover, Leipzig, München, Stuttgart, Köln, Mainz...

Theo các nhà tổ chức, riêng tại Berlin có khoảng 2.000 người tham gia biểu tình, ở Hannover có 1.200 người và hàng trăm người ở các thành phố khác.

Những người tham gia tuần hành cũng kêu gọi chấm dứt cung cấp vũ khí của Đức sang Ukraine và hủy bỏ kế hoạch hiện đại hoá quân đội liên bang. Các biểu ngữ và áp phích của người biểu tình ở Berlin mang các dòng chữ kêu gọi hòa bình, "bánh mỳ thay cho vũ khí," "hòa bình với Nga..."

Trong khi đó, người biểu tình tại vùng Rhein/Ruhr kêu gọi chính phủ liên bang Đức và Liên minh châu Âu (EU) "đàm phán hòa bình vô điều kiện," đồng thời phản đối việc cung cấp xe tăng và những vũ khí hạng nặng khác khiến xung đột ngày càng leo thang và kéo dài.

Người tuần hành ở Bonn thì cho rằng việc liên tục đổ thêm vũ khí và vũ khí hạng nặng vào Ukraine không phải là giải pháp, mà chỉ "đổ thêm dầu vào lửa."

Nhà đồng tổ chức cuộc tuần hành ở Leipzig, ông Torsten Schleip, nhấn mạnh giải pháp khả thi lúc này là một lệnh ngừng bắn ngay lập tức và khởi động đàm phán thay vì tiếp tục xuất khẩu vũ khí và đẩy leo thang tới nguy cơ đối đầu bằng vũ khí hạt nhân. Các biểu ngữ tại đây kêu gọi hãy "kiến tạo hoà bình không phải bằng vũ khí."

Tương tự năm 2022, cuộc xung đột ở Ukraine đã phủ bóng lên các cuộc tuần hành dịp Lễ Phục sinh ở Đức năm nay. Ngừng bắn và tiến hành đàm phán hòa bình là yêu cầu trọng tâm của hầu hết các cuộc tuần hành.

Ban tổ chức cũng dự kiến sẽ tiếp tục có một số cuộc biểu tình của phong trào hòa bình trong các ngày 9-10/4 tại nhiều nơi ở Đức./.

Mạnh Hùng (TTXVN/Vietnam+)


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.