feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Nhà chức trách thành phố Balingen hợp tác với công ty Electreon để xây đường sạc không dây cho xe buýt điện chạy qua.


Foto: Mô phỏng làn đường sạc không dây. Ảnh: iStock


Dự án đường sạc không dây công cộng đầu tiên ở Đức sẽ sử dụng công nghệ từ một nhà cung cấp xe điện hàng đầu, cung cấp điện cho một loại xe buýt điện qua thành phố Balingen, Interesting Engineering hôm 27/12 đưa tin. Electreon, nhà cung cấp được chọn, là công ty lớn chuyên đưa ra giải pháp sạc không dây cho xe điện. Công nghệ cảm ứng của Electreon là một trong những cách thân thiện với môi trường, dễ dàng tăng quy mô và thích hợp nhất để sạc phương tiện, thiết bị điện.

Công nghệ cảm ứng sạc xe điện cả khi xe đang chạy và đứng yên để giảm nhu cầu về công suất pin, không gây lo ngại về tầm hoạt động, hạ thấp tổng chi phí, đồng thời cho tốc độ sạc nhanh và an toàn. Electreon sẽ giúp nhà chức trách Đức xây dựng hệ thống đường sạc điện (ERS) dài một kilomet dọc theo một tuyến đường. Các điểm dừng xe buýt được dùng để quyết định nơi đặt hai trạm sạc cố định.

Công nghệ sẽ được giới thiệu theo hai giai đoạn ở thành phố Balingen. Giai đoạn đầu là tạo ra đoạn đường dài 400 m với hai trạm sạc tĩnh. Ở giai đoạn thứ hai, chiều dài đường sạc điện sẽ tăng thêm 600 m.

Dự án trên ra đời sau khi thí điểm thành công công nghệ của Electreon tại Karlsruhe, hợp tác với công ty năng lượng EnBW. Đường điện này được xây tại cơ sở đào tạo của EnBW, cung cấp điện cho một xe buýt công cộng gần đó vào giờ cao điểm. Theo thỏa thuận, Electreon được cấp khoảng 3,4 triệu USD cho dự án ở Balingen để thiết lập cơ sở hạ tầng sạc không dây.

Maximilian Arnold, quản lý dự án bộ phận nghiên cứu của EnBW, hy vọng có thể thực hiện dự án đúng thời hạn. Ông muốn biến sạc không dây thành tiêu chuẩn kỹ thuật cho mọi phương tiện giao thông công cộng ở Đức.

An Khang (Theo Interesting Engineering)


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.