feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Thủ tướng Đức cho biết nhờ các cơ sở nhập LNG đang được xây dựng và dự kiến sẽ hoàn thành cuối năm nay và năm sau, nhu cầu khí đốt của Đức có thể được đảm bảo từ Mỹ, Na Uy và nhiều quốc gia khác.


Foto: Một trạm nén khí đốt ở Werne (Đức). (Ảnh: AFP/TTXVN)


Ngày 13/9, phát biểu tại sự kiện Ngày của các nhà tuyển dụng Đức, Thủ tướng nước này Olaf Scholz kỳ vọng Đức sẽ hoàn toàn độc lập với khí đốt của Nga vào cuối năm sau.

Nhà lãnh đạo Đức cho biết, nhờ các cơ sở nhập khẩu khí hóa lỏng (LNG) đang được xây dựng và dự kiến sẽ hoàn thành vào cuối năm nay và năm sau, nhu cầu khí đốt của Đức có thể được đảm bảo từ các quốc gia như Mỹ, Na Uy và nhiều quốc gia khác. Do đó Đức có thể hoàn toàn thoát khỏi phụ thuộc Nga về khí đốt.

Thủ tướng Scholz cho biết vào tháng Một năm tới, cơ sở tiếp nhận khí hóa lỏng đầu tiên sẽ bắt đầu hoạt động; các kết nối đường ống sẽ được thiết lập và mở rộng. Các cơ sở khác sẽ được tiếp tục hoàn thành trong năm để mở rộng việc nhập khẩu khí hóa lỏng.

Ông cũng khẳng định việc nhập khẩu khí lỏng sẽ không ảnh hưởng tới kế hoạch chuyển đổi năng lượng mà nước Đức đang gấp rút triển khai. Tất cả các văn bản luật cần thiết sẽ được thông qua trong năm nay để thúc đẩy mở rộng năng lượng tái tạo.

Về vấn đề giá năng lượng đang ở mức rất cao, nhà lãnh đạo Đức cho biết ông hoan nghênh kế hoạch của Ủy ban châu Âu hạn chế lợi nhuận quá mức của các nhà sản xuất điện, đồng thời sử dụng phần lợi nhuận quá mức đó để hỗ trợ người dân và doanh nghiệp.

Ông cho rằng việc cải cách thị trường điện hiện nay phải được thực hiện nhanh chóng trong mùa Đông này với mục tiêu giảm giá điện cho người tiêu dùng.

Thủ tướng Scholz cũng cam kết sẽ mở rộng các biện pháp hỗ trợ cho các doanh nghiệp để đối phó với giá năng lượng cao. Đồng thời, ông khuyến khích các doanh nghiệp cung cấp khoản thanh toán đặc biệt cho người lao động để góp phần hỗ trợ họ vượt qua cuộc khủng hoảng giá năng lượng hiện tại.

Nhà lãnh đạo Đức cũng cho biết ông hoàn toàn tin tưởng rằng nước Đức sẽ vượt qua cuộc khủng hoảng khí đốt trong mùa Đông năm nay./.

Vũ Tùng (TTXVN/Vietnam+)


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.