feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Đại sứ quán Đức tại Hà Nội vừa đăng tải thông tin: "Cơ quan đại diện Đức không thể cấp thị thực vào hộ chiếu phổ thông Việt Nam theo mẫu mới màu xanh tím than (có số Serial bắt đầu bằng “P“).

Thông tin nêu rõ, việc này căn cứ vào quyết định của các cơ quan chức năng nội địa Đức. Đối với những người đã nộp hồ sơ xin thị thực, Đại sứ quán sẽ gửi thông báo riêng.

“Nếu quý vị đã được cấp thị thực, chúng tôi khẩn thiết khuyên quý vị không nên đến Đức. Bởi vì có nguy cơ quý vị sẽ bị từ chối cho nhập cảnh tại biên giới. Chúng tôi sẽ liên lạc riêng với quý vị về việc này”, cơ quan đại diện Đức tại Việt Nam trả lời về dịch vụ lãnh sự như vậy.

Nội dung trả lời nhấn mạnh: “Rất tiếc hiện tại quý vị không thể nộp hồ sơ xin thị thực nhập cảnh Đức (thị thực loại C hoặc D) với hộ chiếu như vậy. Hồ sơ của quý vị không được tiếp nhận cho đến khi có thông báo khác. Theo hướng dẫn của các cơ quan chức năng nội địa Đức, quy định nêu trên được áp dụng cho đến khi có thông báo khác. Chúng tôi rất tiếc về sự bất tiện này. Nếu có thông tin mới về vấn đề này, chúng tôi sẽ thông báo ngay cho quý vị biết”.

Hộ chiếu mẫu mới được Bộ Công an cấp từ ngày 1/7, được thiết kế tỉ mỉ. Ở mẫu hộ chiếu mới, bìa ngoài sẽ được thay bằng màu xanh đen thay cho màu xanh lá đậm cũ. Bên trong hộ chiếu cũng được thiết kế lại cho bắt mắt, tiêu biểu với các hình in chìm gồm những danh lam thắng cảnh tại Việt Nam như vịnh Hạ Long, cố đô Huế, đền Hùng…

Chất liệu giấy của hộ chiếu cũng sẽ thay đổi, dù nhìn bằng mắt thường khó nhận thấy, nhưng lực lượng chức năng chuyên về công tác quản lý xuất nhập cảnh sẽ dễ dàng phân biệt. Vì thế, mẫu hộ chiếu mới cũng được đánh giá sẽ có độ bảo mật tốt hơn, khó làm giả.

Hộ chiếu mẫu cũ sẽ không còn giá trị nếu được cấp sau ngày 1/7/2022.

Định Phong, VNN


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.