feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Chính phủ Đức đang bàn thảo chiến lược cho kịch bản số ca lây nhiễm có thể tăng trong mùa Thu-Đông tới, trong đó có chiến dịch tiêm chủng mới, quy định xét nghiệm.


Foto: Người dân di chuyển trên đường phố tại Berlin, Đức. (Ảnh: THX/TTXVN)


Thủ tướng Đức Olaf Scholz ngày 2/6 đã có cuộc họp với các thủ hiến bang nhằm thảo luận về đại dịch COVID-19 và một số vấn đề khác.

Trước khi diễn ra cuộc họp, đại diện các bang đã kêu gọi sửa đổi luật phòng chống lây nhiễm trước nguy cơ một làn sóng COVID-19 mới có thể xảy ra vào mùa Thu.

Theo phóng viên TTXVN tại Berlin, Thủ hiến bang Nordrhein-Westfalen (NRW) Hendrik Wüst nhấn mạnh "đại dịch vẫn chưa kết thúc,” do đó để tránh lặp lại việc phong tỏa cần phải có sự chuẩn bị ngay từ bây giờ.

Luật phòng chống lây nhiễm của Đức sẽ hết hạn vào ngày 23/9 tới. Hiện, Đức đã nới lỏng nhiều biện pháp hạn chế để chống dịch COVID-19 trong những tháng qua.

Tuy nhiên, vẫn còn một số quy tắc đang được áp dụng, trong đó đeo khẩu trang trên các phương tiện giao thông công cộng và cách ly đối với người mắc COVID-19 là những biện pháp bắt buộc.

Thủ hiến bang Saarland, Anke Rehlinger cho rằng người dân Đức "có thể cùng nhau tận hưởng mùa Hè, nhưng không nên chủ quan với những dự báo vào mùa Thu.”

Bà Rehlinger nêu rõ: “Luật phòng chống lây nhiễm hiện nay sẽ hết hạn vào tháng Chín. Song cho đến nay, vẫn chưa có một quy định mới nào được đưa ra. Vì vậy chúng ta phải chuẩn bị để phản ứng với tình huống lây nhiễm tồi tệ hơn có thể xảy ra vào mùa Thu.”

Bà Rehlinger cảnh báo các trung tâm xét nghiệm nhanh COVID-19 ở Đức cũng sẽ ngừng hoạt động vào cuối tháng Sáu này.

Bà Rehlinger kêu gọi chính phủ duy trì hoạt động xét nghiệm miễn phí sau thời điểm này, nếu không muốn một lần nữa mở lại vào tháng Chín.

Trong khi đó, Bộ trưởng Bộ Y tế Liên bang Karl Lauterbach tuyên bố chính phủ đang bàn thảo chiến lược cho kịch bản số ca lây nhiễm có thể tăng trong mùa Thu, Đông tới, trong đó có chiến dịch tiêm chủng mới, quy định xét nghiệm và một số sửa đổi trong luật phòng chống lây nhiễm.

Chủ tịch Hiệp hội các thành phố và thị trấn, ông Markus Lewe cho biết: “Các chuyên gia phần lớn đều đồng tình với quan điểm rằng một làn sóng COVID-19 mới có thể quay trở lại muộn nhất là vào mùa Thu.”

Theo ông Lewe, không ai muốn gia hạn các hạn chế, nhưng số ca lây nhiễm có thể tăng lên nhanh chóng và Đức phải sẵn sàng trong trường hợp đó xảy ra.

Chủ tịch Hiệp hội Giáo viên Đức Heinz-Peter Meidinger cho rằng: “Chính phủ liên bang và các bang phải làm mọi thứ có thể để đảm bảo rằng các trường học được chuẩn bị tốt nhất cho tất cả các tình huống có thể xảy ra vào mùa Thu và mùa Đông tới.”

Ông nhấn mạnh: "Luật phòng chống lây nhiễm phải được gia hạn trước kỳ nghỉ Hè để thích nghi với những nguy cơ có thể xảy ra vào mùa Thu”./.

Phương Hoa (TTXVN/Vietnam+)


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.