feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Lực lượng Mỹ đang giúp đỡ binh sĩ Ukraine sử dụng trang thiết bị quân sự hiện đại tại Đức.  


Foto: Lực lượng Vệ binh Quốc gia Florida được giao nhiệm vụ huấn luyện cho quân đội Ukraine ở Đức. Ảnh: DW


Báo Deutsche Welle (Đức) mới đây dẫn lời phát ngôn viên của Lầu Năm Góc John Kirby cho biết họ đang huấn luyện và giúp binh sĩ Ukraine sử dụng các hệ thống vũ khí tiên tiến.

Phát biểu trong một cuộc họp báo, ông John Kirby nói: “Tôi có thể thông báo rằng Mỹ đã bắt đầu huấn luyện cho các lực lượng vũ trang Ukraine về các hệ thống vũ khí tiên tiến tại các cơ sở quân sự của Mỹ ở Đức”.

Theo ông Kirby, khoảng 50 binh sĩ Ukraine đã được huấn luyện cách sử dụng pháo, một loại vũ khí tầm xa. Các học viên cũng sẽ học cách sử dụng hệ thống radar và xe bọc thép. Chương trình huấn luyện có sự phối hợp của Chính phủ Đức.

Người phát ngôn Lầu Năm Góc cho biết thêm việc huấn luyện các lực lượng Ukraine cũng đang diễn ra ở các khu vực khác của châu Âu, nhưng không tiết lộ thêm địa điểm.

Tổng thống Mỹ Joe Biden hồi cuối tháng 3 cho biết quân đội Mỹ đang huấn luyện các lực lượng Ukraine ở Ba Lan, nhưng thông báo này sau đó đã bị giới chức quân sự bác bỏ.

Nga đã cảnh báo các nước phương Tây không trang bị vũ khí cho các lực lượng Ukraine. Trước đó, Nga được cho là đã tấn công một trung tâm huấn luyện của NATO gần biên giới Ba Lan hồi tháng 3, nhằm gửi thông điệp tới phương Tây.

Công Thuận/Báo Tin tức


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.