feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Chính phủ liên bang Đức sẽ cải cách cơ bản các tiêu chí mà theo đó họ đưa ra các động lực tài chính để thúc đẩy việc mua xe điện.


Foto: Chính phủ Đức trợ cấp cho người dân mua xe điện. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN


Trong nỗ lực khuyến khích nhiều người lựa chọn xe điện hơn là xe chạy bằng động cơ xăng hoặc động cơ diesel, Chính phủ Đức trong nhiều năm qua đã trợ cấp cho người mua sản phẩm thân thiện hơn với môi trường này. Tuy nhiên, hệ thống trợ giá đang có một sự thay đổi lớn, theo đó các ưu đãi tài chính sẽ dần bị cắt giảm đối với ô tô điện và cắt hoàn toàn đối với các loại xe lai (hybrid).

Một dự thảo tài liệu do Bộ Kinh tế tổng hợp, cho biết Chính phủ liên bang Đức sẽ cải cách cơ bản các tiêu chí mà theo đó họ đưa ra các động lực tài chính để thúc đẩy việc mua xe điện.

Theo quy định trong thỏa thuận liên minh do chính phủ “đèn giao thông” ký năm ngoái, tỷ lệ trợ cấp cho xe điện sẽ giảm dần trong khoảng thời gian từ ngày 1/1/2023 đến năm 2025.

Hiện tại, mức trợ cấp lên tới 9.000 euro (9.802,3 USD)/xe với xe chạy hoàn toàn bằng điện có giá từ 40.000 euro trở lên, nhưng con số này sẽ giảm xuống còn khoảng 4.000 euro/xe vào năm 2023 và 3.000 euro/xe vào năm 2024 và 2025.
Điểm mới nhất, kế hoạch tài trợ cho các loại xe lai sẽ bỏ từ cuối năm 2022. Từ ngày 1/1/2023, chỉ những loại xe có “tác dụng bảo vệ khí hậu” mới đủ điều kiện được cấp vốn, nghĩa là chỉ xe chạy hoàn toàn bằng điện chứ không phải những loại xe lai kết hợp pin điện với động cơ đốt trong.

Bộ trưởng Kinh tế Liên bang Robert Habeck khẳng định: “Chúng tôi muốn tập trung vào việc quảng bá ô tô điện trong tương lai và hơn hết là bảo vệ môi trường”. Theo ông Habeck, các dòng xe lai đang bán được trên thị trường không còn cần nguồn vốn công nữa.

Năm ngoái, Văn phòng Liên bang về Kinh tế và Kiểm soát Xuất khẩu đã nhận được đơn xin tài trợ cho khoảng 625.000 xe, nhiều hơn gấp đôi so với số lượng nhận được vào năm 2020. Người đứng đầu ngành kinh tế cho rằng nguồn tài trợ vẫn ở mức cao và do đó người tiêu dùng khá quan tâm. Ngoài ra, ô tô điện cũng được ưu đãi khi chịu thuế xe ở Đức.

Đề xuất trên của Bộ Kinh tế sẽ được đưa ra thảo luận trong chính phủ trước khi có thể trình nội các để thông qua./.

TTXVN


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.