feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Dữ liệu cho thấy, trong năm 2021, thông tin của hơn 35.000 người xin tị nạn ở Đức đã không xuất hiện trong cơ sở dữ liệu của Eurodac, một hệ thống xác định những người xin tị nạn của châu Âu.


Foto: Cơ quan chức năng của Đức gặp nhiều khó khăn đối với những người tị nạn không có thông tin cá nhân. (Ảnh: AP)


Theo dữ liệu từ Văn phòng Liên bang về Người tị nạn và Di cư của Đức, hơn một nửa số người xin tị nạn ở nước này không có trong cơ sở dữ liệu của Liên minh châu Âu (EU) bao gồm cả thông tin về quốc gia mà những người này đã nhập cảnh đầu tiên khi đến EU. Điều này khiến Đức không thể trục xuất hàng chục nghìn người di cư bất hợp pháp.

Dữ liệu cho thấy, trong năm 2021, thông tin của hơn 35.000 người xin tị nạn ở Đức đã không xuất hiện trong cơ sở dữ liệu của Eurodac, một hệ thống xác định những người xin tị nạn của châu Âu. Nguyên nhân là do Đức không nhập thông tin người xin tị nạn theo quy định của EU. Theo quy định, tất cả các quốc gia EU bắt buộc phải nhập bất kỳ người xin tị nạn nào vào cơ sở dữ liệu Eurodac khi đến lãnh thổ của nước đó mà không cần thị thực. Cơ sở dữ liệu này được xây dựng để lưu trữ dấu vân tay của những người xin tị nạn, với mục đích ngăn chặn tình trạng một người nộp nhiều đơn xin tị nạn ở các quốc gia khác nhau.

Do không hình thành biên giới bên ngoài của EU và có nhiều người di cư bất hợp pháp vào nước này, nên việc hàng chục nghìn người tị nạn không có dữ liệu sẽ là một thách thức nghiêm trọng đối với Đức. Việc không đăng ký người di cư cũng đồng nghĩa Đức không thể trục xuất nhiều người xin tị nạn trở lại các nước EU khác.

Vào mùa thu năm ngoái, các nhà chức trách Đức đã phải chăm sóc bất đắc dĩ hàng nghìn người xin tị nạn mặc dù những người này đã được cấp phép bảo vệ ở Hy Lạp. Nguyên nhân là do Đức đã không quan tâm đến việc thực hiện lệnh trục xuất ngay cả đối với những người di cư về mặt lý thuyết có thể được trở về nhà. Thậm chí, nhiều người di cư sau khi bị trục xuất khỏi Đức đã quay trở lại nhiều lần mà không bị cơ quan chức năng của Đức xử lý.

Trong những năm gầy đây, số lượng người nước ngoài ở Đức trong diện bị trục xuất đã tăng lên đáng kể. Trên phạm vi toàn EU, số người tị nạn được lệnh trục xuất của EU đã lên tới gần 40% và trở thành một vấn đề nghiêm trọng của EU./.

Nho Biền/VOV


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.