feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Ngày 10/5, Đức đã dỡ bỏ hệ thống xác định nhóm đối tượng ưu tiên được tiêm vaccine của hãng Johnson&Johnson (J&J), theo đó toàn bộ người trưởng thành có thể được tiếp cận loại vaccine này.


Foto: Vaccine ngừa COVID-19 của hãng Johnson & Johnson. Ảnh: AFP/TTXVN


Bộ trưởng Y tế Đức Jens Spahn cho biết giới chức nước này đã quyết định không hạn chế tiêm vaccine J&J cho những người từ 60 tuổi trở lên. Trong khi đó, nhóm người trẻ tuổi hơn có thể lựa chọn có tiêm vaccine J&J gồm 1 mũi hay không sau khi tham vấn với bác sĩ.

Ông Spahn cho biết khoảng 10 triệu liều vaccine J&J sẽ được giao cho nước này trong tháng 6 và tháng 7, khi đó, những người từ 60 tuổi trở lên muốn tiêm vaccine này cũng sẽ được tiêm chủng.

Đức ban đầu đề nghị vaccine của hãng AstraZeneca chỉ dành cho người từ 60 tuổi trở lên sau khi có những lo ngại về xảy ra một vài trường hợp liên quan đến hiện tượng huyết khối hiếm gặp ở những người trẻ tiêm vaccine. Tuy nhiên, sau đó, nước này đã cho phép toàn bộ người trưởng thành được tiêm vaccine này nếu họ muốn tiêm vaccine này sau khi tham vấn với bác sĩ.

Cơ quan quản lý dược phẩm của Liên minh châu Âu (EMA) cho biết hiện tượng huyết khối nên được coi là tác dụng phụ ít khi xảy ra do vaccine của J&J và AstraZeneca gây ra. EMA nhấn mạnh rằng lợi ích của việc tiêm vaccine ngừa COVID-19 tiếp tục lớn hơn so với những rủi ro mà chúng mang lại.

* Một công ty con của Tập đoàn dược phẩm Fosun Thượng Hải (Trung Quốc) đã đồng ý thành lập một liên doanh trị giá 200 triệu USD với hãng dược BioNTech của Đức để sản xuất vaccine ngừa COVID-19.

Trong thông báo ra ngày 9/5, Tập đoàn Fosun Thượng Hải cho biết công ty Phát triển công nghiệp dược phẩm Fosun Thượng Hải thuộc tập đoàn sẽ đóng góp tới 100 triệu USD vào liên doanh, trong đó bao gồm tiền mặt, cơ sở sản xuất, có khả năng sản xuất tới 1 tỷ liều vaccine/năm.

Trong khi đó, BioNTech sẽ đóng góp tài sản vào liên doanh như cấp giấy phép về công nghệ sản xuất có liên quan và bí quyết sản xuất. Mỗi bên sẽ nắm 50% cổ phần trong liên doanh có thời hạn hoạt động 15 năm và đặt tại thành phố Thượng Hải.

Minh Châu  (TTXVN)


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.