feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Ngày 7/5, Bộ Y tế Đức cho biết làn sóng bùng phát thứ 3 của đại dịch COVID-19 tại nước này đang được kiểm soát tốt và dường như đã bị chặn lại.


Foto: Người dân chờ xét nghiệm COVID-19 tại Berlin, Đức. Ảnh: THX/TTXVN


Theo phóng viên TTXVN tại Berlin, phát biểu trong cuộc họp báo về tình hình đại dịch, Bộ trưởng Y tế Đức Jens Spahn đã nhận định rằng làn sóng đại dịch COVID-19 dường như đã bị chặn lại. Tuy nhiên, ông cũng cảnh báo rằng mặc dù số ca nhiễm bệnh mới sẽ tiếp tục xu hướng giảm, nhưng con số hiện tại vẫn ở mức cao. Điều cần thiết bây giờ là phải giữ ổn định xu hướng giảm số ca lây nhiễm mới và điều này sẽ không thể thực hiện được nếu vội vàng nới lỏng các hạn chế phòng dịch.

Giải thích nguyên nhân số ca lây nhiễm mới đang giảm dần, Bộ trưởng Spahn đánh giá rằng đó là do “hành vi của người dân” khi đã thực hiện nghiêm túc quy định hạn chế tiếp xúc cá nhân và cách ly phòng dịch. Với việc số ca lây nhiễm có xu hướng giảm, người Đức hoàn toàn có thể lạc quan và tự tin. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là nới lỏng các quy định phòng dịch.

Theo Bộ trưởng Spahn, thời gian tới Đức có thể thử nghiệm việc nới lỏng dần quy định phòng dịch đối với các khu vực ngoài trời trước cũng như kỳ vọng dịch vụ ăn uống ngoài trời có thể sớm mở cửa trở lại. Mặc dù vậy, ông vẫn khẳng định trong giai đoạn này của đại dịch, chính phủ sẽ không đánh cược những gì đã đạt được. Việc quá vội vàng mở cửa trở lại sẽ chỉ làm cho đại dịch thêm lan rộng.

Bộ trưởng Spahn chia sẻ Đức đã trải qua những tháng rất khó khăn khi đại dịch bùng phát tại nhiều nơi, nhưng trong đợt bùng phát thứ 3 này, Đức đã phản ứng tốt hơn so với các đợt trước. Mặc dù gánh nặng là rất lớn nhưng hệ thống y tế Đức chưa bao giờ bị quá tải. Việc tiêm chủng đang tiến triển rất tốt. Hiện có khoảng 30% người dân Đức đã được tiêm chủng ít nhất một mũi và gần 9% đã được tiêm đầy đủ.

Chủ tịch Viện Robert Koch (RKI) Lothar Wieler xác nhận xu hướng tích cực này và hy vọng đại dịch sẽ sớm được kiểm soát. Theo ông Wieler, tỷ lệ nhiễm COVID-19 mới đã giảm ở tất cả các nhóm tuổi và ngày càng có nhiều người được tiêm chủng. Nhưng ông cũng cảnh báo rằng nếu các biện pháp phòng dịch được dỡ bỏ đột ngột, virus SARS-CoV-2 gây bệnh sẽ lại lây lan nhanh chóng trở lại, do đó người dân vẫn cần phải thực hiện tốt các quy định phòng dịch.

Hiện tại, tỷ lệ lây nhiễm mới tại Đức đang dần giảm xuống mốc 100 ca/100.000 dân. Tại một số địa phương, trong đó có thủ đô Berlin, tỷ lệ lây nhiễm đã ở dưới mức này. Theo quy định mới của chính quyền liên bang, khi tỷ lệ mắc bệnh mới xuống dưới 100 ca/100.000 dân trong 5 ngày, biện pháp “phanh khẩn cấp” của chính quyền liên bang sẽ được dỡ bỏ, các quy định hiện hành của chính quyền các bang sẽ được áp dụng trở lại. Sau đó, tùy theo mức độ lây nhiễm, các nhà hàng và trung tâm văn hóa có thể dần dần mở cửa trở lại theo các bước tương ứng.

Vũ Tùng (TTXVN)


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.