feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Ngày 4/5, Chính phủ Đức đã thông qua quy định mới về quyền của những người đã được tiêm đủ vaccine ngừa bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 và những người đã khỏi bệnh, theo đó, những người trong diện này sẽ được nới lỏng một số biện pháp hạn chế nhất định trong công tác phòng dịch.


Foto: Tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19 tại Halle/Saale, Đức. Ảnh: AFP/TTXVN


Phát biểu với báo giới, Bộ trưởng Tư pháp liên bang Đức Christine Lambrecht cho biết, theo quy định mới, một số biện pháp như hạn chế tiếp xúc, thực hiện cách ly sẽ không còn là bắt buộc đối với những người đã tiêm đủ các mũi vaccine ngừa COVID-19 và những người đã khỏi bệnh. Những người này cũng sẽ được phép đến các cửa hàng, sở thú hoặc tiệm làm tóc mà không cần xét nghiệm. Tuy nhiên, việc đeo khẩu trang ở những nơi nhất định, cũng như yêu cầu giữ khoảng cách, sẽ tiếp tục được áp dụng đối với tất cả mọi người.

Tuy nhiên, Bộ trưởng Lambrecht cũng cảnh báo rằng quy định trên không bao gồm việc mở cửa trở lại đối với các dịch vụ đang bị hạn chế. Điều này có nghĩa là những người đã được tiêm phòng không thể yêu cầu được đến các rạp chiếu phim hoặc quán cà phê hay các cơ sở văn hóa khác đang bị đóng cửa.

Quy định mới được chính phủ ban hành trên cơ sở của Luật bảo vệ chống lây nhiễm dịch bệnh, mới được Quốc hội Đức thông qua hồi cuối tháng trước. Quy định này vẫn cần được Quốc hội liên bang và Hội đồng liên bang thông qua trước khi có hiệu lực.

Bộ trưởng Lambrecht đánh giá: “Đây là một bước tiến quan trọng hướng tới sự bình thường”.

Nếu mọi thứ diễn ra theo đúng kế hoạch, việc nới lỏng có thể thực hiện sớm nhất từ cuối tuần này.

Theo số liệu của Viện Robert Koch, tính từ khi bùng phát dịch đến nay, Đức đã ghi nhận trên 3,4 triệu ca nhiễm và 83.591 ca tử vong.

Vũ Tùng (TTXVN)


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.