feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ
Theo nguồn tin của ông Jörg Ziercke, một lãnh đạo cao cấp của cảnh sát Đức nói với nhật báo Tagespiegel thì hiểm họa các cuộc tấn của các phần tử cực đoan của đạo Hồi ở Đức ngày một gia tăng bởi vì ngày càng có nhiều người ở vùng giáp gianh Pákistán và Afghánistán trở về Đức sau khi đã hoàn thành khóa huấn luyện ở các trại đào tạo khủng bố.

Ông cho biết là từ năm 2009 đến nay, cảnh sát Đức đã ghi nhận có 131 người có thể gây tội ác chính trị nghiêm trọng. Trong đó có 70 trường hợp có bằng chứng về việc đã qua khóa huấn luyện của bọn khủng bố. Theo ông Jörg Ziercke thì tạm thời cảnh sát phải bó tay.

Tờ Tagespiegel còn cho biết là hiện tại ở Đức có hơn 400 phần tử đạo Hồi đã qua khóa huấn luyện tại Afghánistán. Ông Jörg Ziercke còn cho biết là kể từ đầu năm 2009 họ đã ghi nhận được có sự gia tăng hoạt động của các phần tử Hồi giáo cực đoan.

Tạm thời cảnh sát Đức ghi nhận có 131 phần tử bị coi là có nguy cơ tham gia phạm tội. Họ cho rằng các phần tử này có thể phạm các tội hình sự nguy hiểm. Ông cũng nhấn mạnh thêm là cảnh sát Đức đã có trong tay bằng chứng chứng tỏ ít nhất là có 70 đối tượng hiện đang sống trên lãnh thổ Đức đã tốt nghiệp các khóa đào tạo khủng bố của các phần tử Hồi giáo cực đoan, 40 người trong số đó đã từng có kinh nghiệm trong cuộc chiến ở  Afghánistán.
 
 

Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.