feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ
Ngày 9/9, Hải quân Mỹ đã tấn công bọn hải tặc và cứu được một tàu chở hàng của Đức bị hải tặc bắt giữ trên Vịnh Aden một ngày trước đó.

Thông báo ngày 9/9 của Hạm đội 5 của Mỹ cho biết, một nhóm lính thuỷ quân lục chiến thuộc liên minh 25 quốc gia chống hải tặc hoạt động ở vùng biển phía Đông châu Phi đã tấn công chín tên cướp biển và giải cứu thành công con tàu chở hàng của Đức mang tên Magellan Star bị hải tặc bắt giữ ngày 8/9.

Hiện chưa có thông tin về thương vong trong vụ giải cứu này.

Khu vực bờ biển ngoài khơi Somalia và vùng Sừng châu Phi là nơi cướp biển hoạt động mạnh. Các tên cướp có vũ trang thường bắt cóc các tàu chở hàng để đòi tiền chuộc tới hàng chục triệu USD.

Một đội tàu chiến quốc tế đã được triển khai để làm nhiệm vụ tuần tra ở Vịnh Aden, nơi được coi là một trong những tuyến hàng hải nhộn nhịp nhất thế giới.

Cho tới nay đã có ít nhất 17 con tàu vẫn đang bị bọn hải tặc bắt giữ. Mới đây nhất, cũng trong ngày 8/9, hải tặc lại tấn công và bắt giữ một tàu hàng mang cờ Manta cùng 18 thuỷ thủ ở Vịnh Aden.

Trong một diễn biến khác, hải tặc Somalia ngày 9/9 đã trả tự do cho tàu Panega, một tàu chở hoá chất mang cờ Bulgaria bị bắt giữ tại Vịnh Aden từ ngày 11/5 cùng với 15 thuỷ thủ mang quốc tịch Bulgaria.

Người phát ngôn lực lượng hải quân của Liên minh châu Âu (EU), ông John Harbour xác nhận tàu Panega đã được trả tự do và 15 thuỷ thủ trong tình trạng sức khoẻ tốt. Đây là chiếc tàu đầu tiên của Bulgaria bị hải tặc Somalia tấn công và bắt giữ đòi tiền chuộc./.

Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.