feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Viện dịch tễ Robert Koch (RKI) của Đức ngày 10/3 thông báo biến thể phát hiện ở Anh có tính lây nhiễm cao ngày càng lây lan mạnh ở Đức và hiện đã chiếm tới 55% số ca lây nhiễm mới ở nước này.


Foto: Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 tại Berlin, Đức. Ảnh: AFP/TTXVN


Theo RKI, trong tuần qua, khoảng 55% số mẫu xét nghiệm dương tính với COVID-19 là mắc biến thể phát hiện ở Anh. Tuần trước, tỷ lệ này là 46% và một tuần trước đó mới chỉ là 22%, điều cho thấy biến thể phát hiện cuối năm ngoái ở Anh đang ngày càng lây lan rộng ở Đức. Trước sự lây lan mạnh của các biến thể mới, Đức đã áp đặt nhiều biện pháp, trong đó có đóng cửa biên giới với các nước và khu vực giáp Đức, những nơi có tỷ lệ mắc biển thế mới ở mức cao.

Liên quan vấn đề trên, Chủ tịch Quốc hội ba nước Áo, Séc và Slovakia ngày 10/3 đã gửi một bức thư chung tới Chủ tịch Quốc hội liên bang Đức Wolfgang Schäuble, trong đó đề nghị người đứng đầu cơ quan lập pháp Đức xem xét chấm dứt việc kiểm soát biên giới do Đức đơn phương áp đặt hiện nay. Trong bức thư cũng được gửi tới các nghị sĩ thuộc Ủy ban Nội vụ Quốc hội Đức, Chủ tịch Quốc hội 3 nước Áo, Séc và Slovakia cho rằng việc đặt các trạm kiểm soát cố định ở biên giới đi ngược lại mục tiêu chung là tránh thiệt hại thêm về kinh tế trong thời kỳ đại dịch COVID-19.

Trước đó, Chính phủ liên bang Đức đã tuyên bố CH Séc, Slovakia và phần lớn bang Tyrol của Áo là các nước/khu vực có nguy cơ cao với những biến thể của virus SARS-CoV-2. Các trường hợp được đi từ các nước/khu vực này về Đức phải là công dân Đức hoặc người nước ngoài được phép cư trú ở Đức, trừ những trường hợp ngoại lệ là người lái xe tải và người đi làm qua biên giới, song phải xuất trình kết quả xét nghiệm COVID-19 âm tính được thực hiện không quá 48 giờ trước đó.

Mạnh Hùng (TTXVN)


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.