feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Đường A2 đã bị chặn theo cả hai hướng và theo thông báo của cảnh sát hàng nghìn người đã phải qua đêm lạnh buốt trong ôtô, trong khi không có thức ăn và nhiệt độ ngoài trời xuống dưới âm 12 độ C.


Foto: Tuyết phủ trắng xóa tại Kamen, Đức ngày 7/2/2021. (Ảnh: AFP/TTXVN)


Tình trạng ùn tắc giao thông kéo dài trên các tuyến đường cao tốc ở một số vùng của Đức do tuyết rơi dày đặc khiến hàng nghìn người mắc kẹt qua đêm trong ôtô.

Theo phóng viên TTXVN tại Đức, vụ mắc kẹt tồi tệ nhất xảy ra trên đường cao tốc A2 chạy qua ngoại ô thành phố Bielefeld, bang Nordrhein-Westfalen, khi hàng xe kéo dài tới 37km mắc kẹt ở cả hai bên đường vào đêm 8/2.

Đường A2 đã bị chặn theo cả hai hướng và theo thông báo của cảnh sát hàng nghìn người đã phải qua đêm lạnh buốt trong ôtô, trong khi không có thức ăn và nhiệt độ ngoài trời xuống dưới âm 12 độ C.

Tại Bielefeld, cảnh sát đã phát hiện một người đàn ông chết trên đường đầy tuyết trong ngày 8/2. Cũng trên đường A2 khu vực qua Dortmund, hàng trăm xe tải vẫn lăn bánh bất chấp lệnh cấm chạy xe tải sau 22 giờ và đã bị mắc kẹt trong tuyết.

Cảnh sát đã ghi nhận 350 trường hợp vi phạm lệnh cấm xe tải vận hành. Trong khi đó trên đường A10 đoạn chạy qua Brandenburg cũng xảy ra tắc nghẽn do hai xe tải bị trượt và quay ngang đường. Đường A4 đoạn phía Bắc bang Hessen cũng bị mắc kẹt trong 15 giờ.

Giao thông đường sắt tại nhiều khu vực tiếp tục bị ảnh hưởng và hiện vẫn chưa thể nối lại dịch vụ đường sắt chạy tuyến đường dài như Hannover-Köln, Hamburg hướng đi Köln, München, Dortmund, Kiel, Lübeck và Westerland hay từ Dresden đi Leipzig, Frankfurt, Hannover và Köln.

Hầu như các nhà ga tại Dortmund, Hannover, Kassel, Erfurt và Halle/Leipzig phải ngừng hoạt động do tuyết rơi phủ kín đường ray. Giới chức Đức cũng ghi nhận nhiều vụ tai nạn ôtô do tuyết rơi dày và mặt đường đóng băng.

Bộ Giao thông Vận tải Đức đã kêu gọi các lái xe ở miền Bắc và Trung không nên ra đường cho đến ít nhất ngày 10/2. Cơ quan Thời tiết Đức cảnh báo trong những ngày tới, tuyết sẽ rơi ít hơn, song tình trạng băng giá sẽ vẫn xảy ra và nhiệt độ có nơi sẽ xuống tới âm 30 độ C vào ban đêm./.

Mạnh Hùng (TTXVN/Vietnam+)


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.