feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Vụ hỏa hoạn nhà máy điện tại Nürnberg, bang Bayern đã khiến hệ thống sưởi tại một số khu vực trong thành phố bị ảnh hưởng trong bối cảnh nhiệt độ ở các khu vực trên cả nước Đức đều đang dưới 0 độ.


Foto: Khói bốc lên từ vụ cháy nhà máy điện Uniper tại thành phố Nürnberg, bang Bayern. (Nguồn: tellerreport.com)


Sáng 9/2, chính quyền thành phố Nürnberg, bang Bayern của Đức, đã phải ban bố tình trạng thảm họa sau vụ hỏa hoạn ở một nhà máy điện lớn tối hôm trước.

Các nguồn tin sở tại cho biết, ngọn lửa bùng phát vào tối 8/2 tại tầng trệt của tổ máy số 1 nhà máy điện Uniper. Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân vụ hỏa hoạn cũng như chưa thống kê được mức độ thiệt hại.

Rất may không có ai bị thương vong trong vụ hỏa hoạn này và đám cháy được dập tắt sau đó vài giờ với sự tham gia cứu hộ của khoảng 120 lính cứu hỏa.

Vụ hỏa hoạn đã khiến hệ thống sưởi tại một số khu vực trong thành phố bị ảnh hưởng trong bối cảnh nhiệt độ ở các khu vực trên cả nước Đức đều đang dưới 0 độ.

Nhà cung cấp năng lượng N-Ergie cho biết nhà máy điện nêu trên đã tạm thời ngừng hoạt động và việc cung cấp dịch vụ sưởi ấm cho các khách hàng tư nhân đã bị tạm hạn chế.

Ngoài các hộ gia đình, các công ty lớn, một cơ sở y tế, trường học, một trung tâm mua sắm, hai cơ sở chăm sóc và nhà dưỡng lão cũng bị ảnh hưởng. Giới chức thành phố cho biết sự cố đã ảnh hưởng tới khoảng 15.000 người ở Nürnberg.

Hiện thành phố Nürnberg và nhà cung cấp năng lượng N-Ergie đã thành lập các đội xử lý khủng hoảng, trong khi khách hàng ở những nơi bị ảnh hưởng cũng được khuyến cáo giảm nhu cầu sử dụng hệ thống sưởi và nước nóng xuống mức tối thiểu.

Theo thông tin, nhà máy điện chủ yếu được vận hành bằng khí đốt và nếu cần thiết cũng có thể sử dụng dầu./.

Mạnh Hùng (TTXVN/Vietnam+)


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.