feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Ngay sau khi Nga trục xuất các nhà ngoại giao của Đức, Thụy Điển và Ba Lan, ba nước này cũng đã có động thái đáp trả tương tự.


Foto: Trụ sở Đại sứ quán Nga tại Berlin, Đức. (Nguồn: Getty)


Ngày 8/2, Đức, Thụy Điển và Ba Lan đã trục xuất các nhà ngoại giao Nga nhằm đáp trả động thái tượng tự của Moskva vào tuần trước.

Trong tuyên bố, Bộ Ngoại giao Đức khẳng định các nhân viên nước này đã làm đúng phận sự khi theo dõi các diễn biến tại Nga thông qua phương thức hợp phá và việc Nga trục xuất 3 nhà ngoại giao của Liên minh châu Âu (EU) là không thể biện minh.

Trong khi đó, Ngoại trưởng Thụy Điển Ann Linde nêu rõ Stockholm đã thông báo cho Đại sứ Nga tại nước này về việc một nhân viên của đại sứ quán được yêu cầu rời Thụy Điển.

Trên mạng Twitter, bà Linde nhấn mạnh đây là phản ứng rõ ràng của Stockholm trước việc Nga quyết định trục xuất nhà ngoại giao Thụy Điển.

Về phần mình, Bộ ngoại giao Ba Lan phản đối việc Nga trục xuất nhà ngoại giao nước này khỏi Saint Petersburg, đồng thời tuyên bố "không hoan nghênh" một quan chức của Lãnh sự Nga ở Poznan.

Phản ứng trước các động thái trên, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova đánh giá các quyết định của Đức, Thụy Điển và Ba Lan là thiếu cơ sở, không thân thiện và nằm trong loạt hành động của phương Tây mà Moskva coi là can thiệp vào các vấn đề nội bộ của nước này.

Trước đó, Nga đã tuyên bố 3 nhân viên ngoại giao EU là nhân vật không được hoan nghênh. Người phát ngôn điện Kremlin Dmitry Peskov khẳng định đây là hệ quả từ loạt hành động của một số phái bộ ngoại giao tại Moskva.

Tuy nhiên, người phát ngôn nhấn mạnh Nga vẫn quan tâm đến việc phục hồi quan hệ với EU./.
 
Đặng Ánh (TTXVN/Vietnam+)


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.