feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Những ngày đầu tháng 2 này, nhiều nước châu Âu đang đối mặt với thời tiết giá lạnh và bão tuyết, ảnh hưởng không nhỏ tới sinh hoạt của người dân và hoạt động giao thông. Với lớp tuyết dày lên tới 32 cm, sức gió giật lên tới 80 km/h, bão tuyết đang hoành hành tại miền Trung nước Đức với các điểm nóng gồm Niederrhein, Münsterland, Ostwestfalen, Bắc Thüringen, Đông Nam Niedersachsen và Nam Sachsen-Anhalt.


Foto: Dọn tuyết trên một tuyến đường ở Madrid, Tây Ban Nha, ngày 10/1/2021. Ảnh: AFP/TTXVN


Ngày 7/2, cả nước Hà Lan chìm trong tuyết trắng do trận bão tuyết đầu tiên trong 10 năm qua.

Tại các thành phố của Hà Lan, người dân đổ ra ngoài chơi trượt tuyết bất chấp thời tiết giá lạnh với nền nhiệt xuống thấp tới âm 5 độ C. Tuy nhiên, giới chức đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp mã đỏ trên toàn quốc.

Theo các nhà khí tượng học Hà Lan, trận bão tuyết có tên Darcy với sức gió lên tới 90 km/h. Hàng chục chuyến bay đã bị hoãn hoặc hủy tại sân bay Schiphol ở thủ đô Amsterdam trong khi sân bay Eindhoven ở miền Nam hủy bỏ mọi dịch vụ bay. Toàn bộ các chuyến tàu đều bị hủy, trong đó có các tuyến sang Đức.

Tại thủ đô Amsterdam, tàu điện cũng phải dừng hoạt động trong khi một tàu điện bị trật đường ray do tuyết ở thành phố Lahaye. Người dân được khuyến cáo không nên đi xe máy và đã có hơn 80 vụ tai nạn giao thông liên quan tới xe hơi do đường trơn trượt.

Theo đài phát thanh công cộng NOS, hầu hết các vùng ở Hà Lan có lượng tuyết dày từ 5 - 10 cm, nhưng có một số nơi tuyết dày tới 30 cm. Tình hình nghiêm trọng đến nỗi các cơ quan chức năng Hà Lan phải đóng cửa toàn bộ các trung tâm xét nghiệm virus SARS-CoV-2 gây bệnh COVID-19 trong vài ngày.

Trận bão tuyết lần cuối cùng xảy ra ở Hà Lan là vào tháng 1/2010. Dự báo thời tiết giá lạnh dưới 0 độ C sẽ kéo dài trong ít nhất 10 ngày tới.

Bỉ, nước láng giềng của Hà Lan cũng chịu tác động nhẹ của trận bão tuyết. Dự báo, nhiệt độ ở nước này sẽ giảm sâu trong tuần tới.

Trong khi đó, Cơ quan Khí tượng Vương quốc Anh Met Office đã phát đi cảnh báo thời tiết tại khu vực Đông Nam vùng England, lưu ý người dân về nguy cơ đóng cửa một số tuyến đường do tuyết rơi dày và hoạt động vận tải hàng không, đường bộ và đường sắt bị gián đoạn.

Trong khi đó, trận bão tuyết mạnh kéo theo tuyết rơi dày và nhiệt độ giảm sâu đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng từ đêm 6/2, rạng sáng 7/2 khiến giao thông nhiều bang của Đức trong tình trạng tê liệt cục bộ. Mức cảnh báo cao nhất đã được Cơ quan Dự báo Thời tiết Đức (DWD) đưa ra vào đêm 6/2.

Theo DWD, với lớp tuyết dày lên tới 32 cm, sức gió giật lên tới 80 km/h, bão tuyết đang hoành hành tại miền Trung nước Đức với các điểm nóng gồm Niederrhein, Münsterland, Ostwestfalen, Bắc Thüringen, Đông Nam Niedersachsen và Nam Sachsen-Anhalt.

Bão tuyết rơi dày ảnh hưởng nghiêm trọng đến giao thông đường sắt của Đức. Truyền thông Đức ghi nhận, trận mưa băng đầu tiên đã rơi ở các khu vực của bang Nordrhein-Westfalen trong đêm 6/2 làm mặt đường đóng băng. Tại Niedersachsen đã có những khu vực bị cô lập và tuyết rơi dày khiến nhiều vụ tai nạn xảy ra tại Thüringen.

Dự báo đợt bão tuyết sẽ tiếp tục kéo dài cho đến đêm 8/2. Ở phía Bắc miền Trung nước Đức, dự kiến sẽ có những đợt tuyết dày từ 15 - 40 cm hoặc lên tới hơn 1 mét.

Trước tình hình thời tiết cực đoan, DWD đưa ra khuyến cáo khuyên người dân nên ở nhà. Giới chức ở nơi bị ảnh hưởng nặng nề đã kêu gọi người dân chỉ lái xe nếu thấy cần thiết.

Minh Châu (TTXVN)


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.