feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Sau cuộc thảo luận kéo dài 5 giờ tại Phủ Thủ tướng tối 3/2, liên minh cầm quyền CDU/CSU và SPD đã quyết định sẽ hỗ trợ, giải quyết những hậu quả tiêu cực của đại dịch COVID-19 đối với các gia đình, những người có mức lương thấp.


Foto: Một điểm tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 tại Berlin, Đức. Ảnh: THX/TTXVN


Theo đó, các gia đình sẽ nhận khoản trợ cấp một lần 150 euro/1 trẻ em, mức trợ cấp tương tự cũng được áp dụng với những người lớn có mức lương thấp, không đủ chi trả cuộc sống tối thiểu. Ngoài ra, liên minh cầm quyền cũng quyết định hỗ trợ cho các doanh nghiệp bị thiệt hại do đại dịch COVID-19.

Phát biểu sau cuộc đàm phán kéo dài 5 giờ, đồng Chủ tịch đảng SPD Saskia Esken và Norbert Walter-Borjans bày tỏ sự hài lòng với kết quả đã thống nhất. Ông Walter-Borjans nói rằng điều quan trọng nhất là hỗ trợ một phần cho những người phải chịu áp lực trong thời kỳ đại dịch. Trong khi đó, ông Esken nhấn mạnh sự thống nhất của CDU/CSU với SPD về quyết định hỗ trợ cho các gia đình khó khăn.

Theo phóng viên TTXVN tại Geneva, tổ chức từ thiện Swiss Solidarity ngày 4/2 thông báo đã quyên góp được hơn 43 triệu CHF (47,7 triệu USD) trong năm 2020 cho các nạn nhân của đại dịch COVID-19 tại Thụy Sĩ. Đây là số tiền lớn nhất kể từ khi thu được 50 triệu CHF sau trận bão kinh hoàng năm 2005.

Giám đốc Roland Thomann cho biết: "Năm 2020, chúng tôi đã chứng minh một lần nữa rằng Swiss Solidarity cũng có thể giúp đỡ ngay tại quê nhà nhờ sự hào phóng của người dân Thụy Sĩ và sự hỗ trợ của các đối tác và tổ chức đáng tin cậy".

Tại Thụy Sĩ, 1,7 triệu người đã nhận được sự giúp đỡ dưới hình thức hỗ trợ tài chính, dịch vụ và viện trợ lương thực. Swiss Solidarity đã khởi động chiến dịch hỗ trợ cho người dân bị ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 từ tháng 3/2020 và chiến dịch gây quỹ lớn nhất và dài nhất cho người dân Thụy Sĩ kể từ năm 2005.

Thanh Bình - Tố Uyên (TTXVN)


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.