feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Đức lên kế hoạch cấm hầu hết người đến từ các nước bị ảnh hưởng nặng nề nhất do biến thể Covid-19 mới, trong đó có Anh và Nam Phi.


Foto: Bác sĩ kiểm tra cho một bệnh nhân Covid-19 tại bệnh viện ở München, phía nam nước Đức, hôm 25/1. Ảnh: AFP.


"Nội bộ chính phủ chúng tôi đang hướng tới mục tiêu từ chối nhập cảnh từ các vùng có biến thể nCoV mới. Những hạn chế đi lại này tập trung vào các nước Anh, Bồ Đào Nha, Nam Phi và Brazil", Bộ trưởng Nội vụ Đức Horst Seehofer hôm nay cho hay.

Sự xuất hiện của các biến chủng virus mới ở Anh, Brazil và Nam Phi, được coi là có khả năng lây nhiễm cao hơn chủng ban đầu, làm dấy lên lo ngại vào thời điểm nhiều quốc gia đang vật lộn để kiềm chế đại dịch. Bồ Đào Nha, quốc gia có kết nối hàng không chặt chẽ với Brazil, gần đây báo cáo số ca nhiễm tăng cao, dù không chịu ảnh hưởng nặng nề từ đợt bùng phát đầu tiên hồi năm ngoái.

Seehofer cho biết các cuộc thảo luận đang diễn ra để quyết định những trường hợp nhập cảnh có thể được miễn trừ, có thể bao gồm công dân Đức về nước, cũng như người làm công việc vận chuyển hàng hóa vì các chuyến bay chở hàng cần tiếp tục hoạt động.

Hơn nữa, với những diễn biến lây nhiễm nhanh chóng, giới chức đang xem xét tiêu chuẩn xác định các "khu vực có biến chủng nCoV mới". Theo Seehofer, định nghĩa này sẽ là một "quyết định chuyên nghiệp" dựa trên dữ liệu dịch tễ học và được thực hiện bởi cơ quan kiểm soát dịch bệnh RKI của Đức.

Đức sẽ công bố chi tiết lệnh cấm đi lại vào 29/1, và không thể đợi Liên minh châu Âu (EU) ra quyết định chung trong một vấn đề sức khỏe cấp bách như vậy đối với người dân. "Bởi vậy, chúng tôi đang chuẩn bị trên toàn quốc ngay bây giờ", ông cho hay.

Ylva Johansson, ủy viên châu Âu về các vấn đề nội vụ, thừa nhận một động thái như vậy có thể là cần thiết để ngăn chặn các ca lây nhiễm mới, nhưng kêu gọi Berlin không thực hiện các biện pháp cấm đi lại quá nghiêm ngặt. "Tôi nghĩ các biện pháp quá quyết liệt có thể cản trở sự phục hồi kinh tế và tầm quan trọng của hệ thống chăm sóc sức khỏe đang hoạt động tốt", bà cho hay.

Đức đã xử lý tương đối tốt đợt bùng phát Covid-19 đầu tiên vào mùa xuân năm ngoái, nhưng bị ảnh hưởng nặng nề bởi đợt thứ hai trong những tháng gần đây. Nền kinh tế lớn nhất châu Âu đã gia hạn các hạn chế vào tháng 11, đóng cửa quán bar, nhà hàng, văn hóa và cơ sở giải trí.

Các biện pháp đã được thắt chặt hơn nữa vào tháng 12, với trường học và cửa hàng không thiết yếu cũng được lệnh đóng cửa. Các lệnh đóng cửa hiện nay sẽ kéo dài ít nhất đến giữa tháng 2.

Huyền Lê (Theo AFP)


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.