feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Tại bang Sachsen, khoảng 9.000 con ngỗng đã được đưa đi tiêu hủy và khu vực quanh trang trại đã được phong tỏa để mầm bệnh không lây lan rộng ra ngoài.


(Ảnh minh họa. AFP/TTXVN)


Dịch cúm gia cầm đang tiếp tục lây lan mạnh ở Đức khi trong ngày 25/12 đã có thêm hai bang lần đầu tiên ghi nhận có trường hợp gia cầm nhiễm bệnh, trong đó có một trường hợp phát hiện ở vật nuôi.

Tại bang Sachsen, giới chức y tế thông báo đã lần đầu tiên phát hiện một ổ cúm gia cầm tại một trang trại ở Mutzschen thuộc huyện Leipzig. Khoảng 9.000 con ngỗng đã được đưa đi tiêu hủy và khu vực quanh trang trại đã được phong tỏa để mầm bệnh không lây lan rộng ra ngoài. Trước đó tại bang này mới chỉ phát hiện mầm bệnh ở chim trời.

Theo Bộ trưởng Y tế bang Sachsen Petra Köpping, tình hình dịch bệnh ở bang đang căng thẳng bởi cùng lúc bang này phải đối mặt với cả ba dịch bệnh, gồm đại dịch COVID-19, dịch cúm lợn châu Phi và giờ đây là dịch cúm gia cầm.

Đối với dịch COVID-19, bang Sachsen hiện có tỷ lệ lây nhiễm cao nhất ở Đức với 441,3 trường hợp nhiễm mới/100.000 dân trong bảy ngày, trong đó huyện Schweiz-Osterzgebirge ghi nhận số ca nhiễm mới cao nhất ở Đức với 628 ca nhiễm mới/100.000 dân trong bảy ngày, tiếp đó là Zwickau với 604 ca.

Bà Köpping kêu gọi các chủ trang trại tuyệt đối tuân thủ các quy định về thú y nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch cúm gia cầm, trong đó một trong những biện pháp bảo vệ gia cầm trong vùng cấm là bắt buộc phải thực hiện nuôi nhốt, điều sẽ giúp ngăn chặn mầm bệnh lây lan sang các quần thể lớn hơn.

Cùng ngày tại khu vực Schwarzwald-Baar thuộc bang Baden-Württemberg, giới chức y tế cũng phát hiện một con chim ó nhiễm virus cúm gia cầm độc lực cao (HPAIV) ở một hồ nước nhỏ. Trước đó, virus này đã được phát hiện ở gia cầm tại khu vực Biển Bắc và bang Nordrhein-Westfalen. Giới chức y tế bang Baden-Württemberg lo ngại virus này có thể tiếp tục lây lan nhanh chóng ở loài chim hoang dã.

Từ đầu năm 2020, cúm gia cầm đã bùng phát tại một số nơi ở Đông Âu. Ban đầu, giới chức Đức xếp loại cúm này có nguy cơ lây nhiễm thấp với gia cầm ở Đức, song đến nay tình hình đã trở nên báo động.

Đầu tháng 12 nước Đức đã ghi nhận 400 trường hợp gia cầm nhiễm virus chủ yếu ở khu vực miền Bắc, trong đó có 12 trường hợp phát hiện nhiễm ở vật nuôi. Hiện nhiều nước châu Âu cũng đã ghi nhận các trường hợp nhiễm cúm gia cầm.

Dịch cúm gia cầm từng xảy ra quy mô lớn ở Đức trong giai đoạn 2016-2017 khi khoảng 1,2 triệu con chim bị chết. Thiệt hại kinh tế với các đàn gia cầm trong giai đoạn này ước tính vào khoảng 16 triệu euro./.

Mạnh Hùng (TTXVN/Vietnam+)


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.