feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Theo phóng viên TTXVN tại Đức, cảnh sát thủ đô Berlin đã chuẩn bị sẵn sàng cho khả năng xảy ra bạo lực trong các cuộc biểu tình ngày 29/8 với sự tham gia của hàng nghìn người để phản đối các biện pháp hạn chế do đại dịch COVID-19.


Foto: Cảnh sát ước tính sẽ có khoảng 20.000 người tham gia biểu tình tại Berlin.


Phát biểu họp báo, đại diện của cảnh sát Berlin cho biết sẽ có trên 3.000 cảnh sát được triển khai và họ được quyền áp dụng mọi biện pháp ngăn chặn cần thiết, bao gồm cả việc sử dụng vòi rồng. Đây là bước đi cần thiết do người biểu tình đã kêu gọi tự vũ trang khi xuống đường, đặt ra áp lực và thách thức lớn cho lực lượng cảnh sát.

Căng thẳng tại Berlin gia tăng sau khi chính quyền thủ đô ra lệnh cấm các hoạt động biểu tình, ban đầu dự kiến diễn ra ngày 28/8, do lo ngại những người tham gia sẽ không tuân thủ các biện pháp phòng chống lây nhiễm virus SARS-CoV-2 như không đeo khẩu trang, không giữ khoảng cách. Lệnh cấm đã tạo ra làn sóng phản đối dữ dội và đã có thêm hàng nghìn đơn xin tổ chức biểu tình vào cuối tuần. Những người phản đối thậm chí còn kiện quyết định của chính quyền Berlin lên Tòa án Hành chính cùng cấp và thắng kiện sau đó. Hiện cảnh sát Berlin đã kháng cáo quyết định của Tòa án Hành chính Berlin lên Tòa án Hành chính cấp cao (OVG) và đang chờ kết quả.

Trong trường hợp OVG ra phán quyết cho phép người dân được biểu tình, cảnh sát chỉ được can thiệp khi người tham gia biểu tình không tuân thủ các quy định về giữ khoảng cách và đeo khẩu trang. Cảnh sát ước tính sẽ có khoảng 20.000 người tham gia biểu tình tại địa điểm trên Phố 17/6, gần Cổng thành Brandenburg ở Berlin.

Mạnh Hùng (TTXVN)


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.